Facebook: "Sếp" nữ thích sử dụng các công cụ trực tuyến hơn

VietTimes -- Theo kết quả Khảo sát Tương lai của Doanh nghiệp vừa được Facebook công bố, các doanh nghiệp do phụ nữ quản lý thường sử dụng các công cụ trực tuyến để giúp phát triển doanh nghiệp nhiều hơn các doanh nghiệp do nam giới quản lý.

 

Ảnh minh hoạ: Internet
Ảnh minh hoạ: Internet

Facebook vừa công bố kết quả Khảo sát Tương lai của Doanh nghiệp (Future of Business Survey) được thực hiện mới đây là một nguồn thông tin mới về các doanh nghiệp vừa và nhỏ chia sẻ góc nhìn độc đáo  về nền kinh tế dùng di động. Cho đến nay, gần 200.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ trong số khoảng 70 triệu doanh nghiệp đang hoạt động trên Facebook, tại hơn 40 quốc gia tham gia vào khảo sát.

Tính đến tháng 3/2017, các câu trả lời được tổng hợp đã làm nổi bật các vấn đề như Sự tự tin trong kinh doanh (Business Confidence), Tăng trưởng việc làm (Job Growth), Thương mại quốc tế (International Trade) và Quản lý giới tính (Gender Management):

Cụ thể, 26% các doanh nghiệp vừa và nhỏ có suy nghĩ tích cực về tình hình thực tại và 41% tin tưởng vào tương lai của nền kinh tế. 44% các doanh nghiệp này có suy nghĩ tích cực về hiện trạng và 61% tin tưởng vào tương lai doanh nghiệp của mình. 41% trong số họ cho biết muốn có thêm nhiều nhân viên trong 6 tháng tới.

Cùng với đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia vào thương mại quốc tế sẽ tự tin hơn về hoạt động kinh doanh trong tương lai và sử dụng các công cụ trực tuyến với tỷ lệ cao hơn các doanh nghiệp không tham gia.

Thực tế, 47% các doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia vào thương mại quốc tế và tin rằng việc này có thể giúp tăng việc làm trong 6 tháng tới so với tỉ lệ 39% của các doanh nghiệp không tham gia .

Riêng tại thị trường Việt Nam, 53% các doanh nghiệp vừa và nhỏ cho biết, việc học hỏi từ những doanh nghiệp khác là một trong những phương pháp chính để họ thoả mãn nhu cầu tìm kiếm thông tin, bên cạnh các phương tiện truyền thông (56%) và công cụ tìm kiếm trực tuyến (67%). Những việc này giúp các doanh nghiệp tự tin hơn trước.

Được biết, kết quả khảo sát này là sự cộng tác của Facebook, Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) và Ngân hàng Thế giới (World Bank).