Facebook sẽ sớm loại bỏ mọi loại video giả mạo trên New Feed

VietTimes -- Facebook vừa tuyên bố họ đã cập nhật chính sách mới nhằm hạn chế các bài đăng có video giả mạo xuất hiện trên News Feed của người dùng.
Facebook sẽ hạn chế những hình ảnh tĩnh có nút play video giả mạo. (ảnh: The Verge)
Facebook sẽ hạn chế những hình ảnh tĩnh có nút play video giả mạo. (ảnh: The Verge)

Cụ thể, Facebook sẽ hạn chế những bài đăng có các nút bật (play) video giả mạo nhúng vào một bức ảnh, và những video về một bức ảnh tĩnh.

Thuật toán của Facebook sẽ chủ động ủng hộ cho các video, đặc biệt là video dài. Những kẻ spammer đã khai thác điều này nhằm dụ dỗ người dùng click vào các đường link dẫn đến các website có chất lượng thấp và những website chứa quảng cáo có mã độc. Người dùng bắt đầu nhận ra những hình ảnh tĩnh được giả mạo giống như video vì có nút play giả, một số trang còn “chơi” thuật toán của Facebook bằng việc chỉ tải lên những video tĩnh dài có 10 giây.

“Những người dùng facebook và những fanpage cố tình đưa video giả mạo sẽ nhận thấy lượng click vào giảm hẳn”, các kỹ sư của Facebook nói.

Những thay đổi của Facebook hạn chế các video giả mạo này sẽ phát huy trong vài tuần tới. Facebook đang nỗ lực điều chỉnh nội dung trên nền tảng kể từ sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vừa qua, khi mạng xã hội này bị chỉ trích vì đã không làm đủ các biện pháp nhằm ngăn chặn tin tức giả mạo tràn lan trên trang.