Facebook hợp tác với Unity để sản xuất game

Game trên Facebook ít được cộng đồng chú ý, song đây lại là thị trường rất tiềm năng. Việc Facebook hợp tác với Unity có thể mở ra cơ hội mới cho các nhà làm game.
Facebook hợp tác với Unity để sản xuất game
Facebook hợp tác với Unity để sản xuất game

Unity được cộng đồng công nghệ đánh giá là công cụ rất linh động, cho phép các nhà phát triển tạo ra bất kỳ thứ gì, từ game 2D di động đơn giản cho đến những tựa game thực tế ảo hay tương tác ảo hoàn chỉnh dành cho các hệ máy PC và console. Và đó cũng là lý do mà Facebook muốn hợp tác với Unity.

Theo Jack King Choi - Giám đốc tiếp thị Facebook, Unity sẽ thích hợp cho việc hỗ trợ nền tảng Facebook, trong đó có nền tảng chơi game trên PC hiện đang phát triển. Việc hợp tác này cũng sẽ cho các nhà phát triển thêm cách thức mới để có thể có thêm được nhiều người chơi mới, nhất là hiện  Facebook đang có hơn 650 triệu game thủ chơi game trên nền tảng của họ. 

Facebook hợp tác với Unity để sản xuất game ảnh 1
Facebook hợp tác với Unity để giúp các nhà phát triển có thể xuất game sang nền tảng Facebook.

Đối với Facebook, đây là thị trường rất lớn và mới. Game trên Facebook không được cộng đồng chú ý nhiều như những tựa game lớn như Call of Duty hay Grand Theft Auto, nhưng thị trường game luôn rất lớn, với nhiều mô hình kinh doanh, buôn bán tiền thật trong game. Năm 2015, Facebook chi hơn 2,5 tỷ USD cho các nhà phát triển game. 

Unity lâu nay đã cho các nhà phát triển xuất game của họ sang nhiều nền tảng khác nhau, và khi kết hợp với Facebook, Unity sẽ thêm tính năng mới vào enigne của họ để đồng bộ được với quy trình xuất game sang nền tảng Facebook, tương thích với định dạng Facebook để người chơi có thể chơi game ngay trên mạng xã hội này.

Theo Elliot Solomon - Phó Chủ tịch mảng phát triển kinh doanh của Unity Technologies, kênh các nhà phát triển luôn có đầy đam mê và tài năng và họ luôn tạo ra những tựa game tuyệt vời. Nhưng quy trình phát triển cho nhiều nền tảng là điều mà họ luôn gặp khó khăn. Các công cụ tích hợp sẽ giúp cho họ truy cập được mạng Facebook dễ dàng, là điều quan trọng để các nhà phát triển game đạt được thành công trên nền tảng Facebook.

Còn theo lời Giám đốc đối tác game toàn cầu của Facebook là Leo Olobe thì "Nhiệm vụ của chúng tôi là cho người dùng khả năng phát hiện, chơi và chia sẻ game mà họ yêu thích với người họ quan tâm. Unity là nền tảng phát triển game hàng đầu hiện nay. Đây là cơ hội tuyệt vời để chúng tôi làm việc chung với nhau, tìm kiếm người dùng mới cho game và cùng chia sẻ niềm đam mê".

Các nhà phát triển quan tâm có thể đăng ký tại đây để truy cập trực tiếp đến bản Unity Close Beta 5.4 mà Unity dự kiến sẽ là công cụ "xuất game" sang nền tảng Facebook. Các ứng dụng sẽ được mở từ ngày 31/8 sắp tới. Đây sẽ là tin vui cho cả những game thủ kỳ cựu lẫn game thủ "tay mơ" hay người dùng muốn chút thời gian thư giãn trên mạng xã hội này.

Theo PC World VN