Facebook gặp sự cố hiển thị lại bài viết và hình ảnh cũ

Một lượng lớn người dùng Facebook vừa cho biết những bài viết và hình ảnh đăng từ cách đây vài tháng của họ, bỗng nhiên xuất hiện trên trang News Feed theo dạng mới được chia sẻ, theo SlashGear.
News Feed của nhiều người dùng Facebook bỗng nhiên hiển thị bài viết cũ- (ẢNH: AFP).
News Feed của nhiều người dùng Facebook bỗng nhiên hiển thị bài viết cũ- (ẢNH: AFP).

Khi vấn đề bắt đầu xuất hiện, người dùng bị ảnh hưởng cảm thấy bối rối và khó chịu với những gì xảy ra, điều này khiến họ liên tục gửi những câu hỏi đến diễn đàn hỗ trợ của Facebook để được giúp đỡ. Bước đầu xác định nguyên nhân xuất phát từ chính trang mạng xã hội lớn nhất thế giới này.

Mặc dù sự cố không phải xảy ra một cách rộng rãi nhưng một phát ngôn viên Facebook cho biết với PCMag rằng công ty đang tích cực xem xét điều tra nguyên nhân để đưa ra giải pháp khắc phục, bắt đầu với quy trình chỉnh sửa lại các đoạn mã.

Vị phát ngôn viên này cũng khẳng định người dùng không cần phải lo sợ rằng tài khoản của họ đã bị hack hoặc những hình ảnh cũ đã bị thu thập bởi bên thứ ba.

Được biết, lỗi hiển thị bài viết cũ xảy ra một cách ngẫu nhiên và tự động chia sẻ như là bài viết mới. Facebook chưa đưa ra kết luận nguyên nhân chính xác gây ra lỗi nhưng dường như sự cố xuất hiện sau khi Facebook cho triển khai tính năng Year In Review, nơi người dùng Facebook có thể chia sẻ một đoạn video ngắn ôn lại những kỷ niệm của họ trên Facebook trong năm 2016.

Bởi một số người dùng cho biết sự cố bắt đầu xuất hiện khi họ sử dụng tính năng Year In Review. Bên cạnh đó, một số cũng cho rằng lỗi xảy ra sau khi họ cập nhật phiên bản mới của ứng dụng Facebook cho di động.

Cách đây khoảng 1 tháng, Facebook cũng gặp một sự cố khác khiến nhiều người dùng Facebook bị hiểm lầm là đã chết. Trước đó, Facebook cũng liên tục gặp những chỉ trích liên quan đến việc để tin tức giả mạo tràn lan trên dịch vụ này.

Theo Thanh Niên