Facebook đạt doanh thu hơn 9 tỷ USD nhờ quảng cáo di động

Báo cáo doanh thu quý II năm nay của Facebook gây ấn tượng mạnh với mức lợi nhuận tăng vọt, chủ yếu có được từ những ứng dụng "hái ra tiền" mà hãng mới phát triển để phục vụ cộng đồng cư dân đã lên tới 2 tỷ người.
Tính tới cuối tháng 6, có khoảng hơn 2 tỷ người trên toàn cầu truy cập vào Facebook
Tính tới cuối tháng 6, có khoảng hơn 2 tỷ người trên toàn cầu truy cập vào Facebook

So với năm ngoái, lợi nhuận ròng quý II năm nay của Facebook tăng 71% và mang về cho các cổ đông gần 4 tỷ USD trong khi tổng doanh thu cũng tăng 45% lên hơn 9 tỷ USD.

Phần lớn doanh thu của Facebook có được từ hoạt động quảng cáo và 87% trong số này là từ các ứng dụng phục vụ người dùng truy cập trên các thiết bị di động.

Trong các phiên giao dịch ngoài giờ, cổ phiếu của hãng cũng tăng khoảng 3,4% lên mức 171,35 USD/cổ phiếu sau khi báo cáo kết quả kinh doanh "đẹp như trong mơ" được công bố. Và tất nhiên, ông chủ Mark Zuckerberg cũng đã chia sẻ tin vui này với khẳng định mạnh mẽ rằng Facebook đã có nửa đầu năm 2017 thành công, đồng thời không quên khẳng định trang mạng xã hội này sẽ tiếp tục sứ mệnh gắn kết mọi người trên toàn thế giới.

Theo số liệu thống kê mới nhất, tính tới cuối tháng 6, có khoảng hơn 2 tỷ người trên toàn cầu truy cập vào Facebook ít nhất 1 lần trong tháng, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giới chuyên gia nhận định tương lai của Facebook vẫn rộng mở bất chấp tình hình khó khăn chung bởi trong thời điểm hiện tại rất ít công ty có đủ sức cạnh tranh và tiềm lực công nghệ cũng như sự đa dạng sánh ngang với trang mạng này. Facebook gần đây cũng bắt đầu nhiều dự án công nghệ mới và táo bạo nhằm đa dạng hóa gia đình ứng dụng vốn đã khá đông vui với Messenger, WhatsApp và kính thực tế ảo Oculus.

Nhiều dự án tham vọng vẫn còn ở trước mắt, nhiều đồn đoán vẫn chưa thực sự được kiểm chứng nhưng tất cả đều nói lên một Facebook không ngừng chuyển mình theo tiến bộ công nghệ, không ngừng làm mới diện mạo và nội dung. Sẽ còn nhiều bất ngờ khác đang được chuẩn bị để tung ra phục vụ người dùng.

Không chỉ Facebook đón nhận tin vui mà Hãng sản xuất máy bay Boeing của Mỹ cùng ngày cũng chứng kiến mức tăng giá cổ phiếu đột biến sau khi bản báo cáo doanh thu quý II của hãng được công bố với nhiều kết quả tốt hơn mong đợi.

Tính đến giữa ngày, giá cổ phiếu của Boeing đã tăng 8,5% lên 230,58 USD/cổ phiếu. Dù doanh thu quý của hãng giảm hơn 8% xuống gần 23 tỷ USD do không nhiều đơn hàng máy bay thương mại dân dụng được giao trong nửa đầu năm nay nhưng nhờ các biện pháp cắt giảm chi phí hiệu quả mà lợi nhuận ròng quý II đã bứt phá lên mức gần 2 tỷ USD, trái ngược với mức lỗ 234 triệu USD cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài ra, kế hoạch góp 3,5 tỷ USD cổ phiếu phổ thông vào quỹ lương hưu trong quý III cũng giúp hãng không phải chi trả khoảng 700 triệu USD tiền thuế.

Theo TTXVN