Facebook đang thử nghiệm Stories, giống Instagram Stories

Tiếp nối thành công với tính năng Stories trên Instagram, Facebook đang tính đến việc sẽ tích hợp tính năng Stories giúp người dùng kể những câu chuyện ngắn trên mạng xã hội này trong thời gian tới.
Facebook đang thử nghiệm Stories, giống Instagram Stories
Facebook đang thử nghiệm Stories, giống Instagram Stories

Từng được giới truyền thông coi như một sản phẩm sao chép của đối thủ Snapchat nhưng Stories trên Instagram đã cho thấy sức hút rất riêng của mình và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người dùng. Đó cũng là lý do khiến công ty mẹ Facebook đang lên kế hoạch sẽ sớm cung cấp tính năng Stories lên Facebook trong thời gian tới.

Theo Indepedent, Facebook đang bắt đầu thử nghiệm tính năng Facebook Stories trên ứng dụng Facebook cho iOS và Android tại Ireland. Stories là một tính năng cho phép ghi lại những câu chuyện cá nhân dưới dạng video, hình ảnh kết hợp với các sticker, hình vẽ thú vị. Những câu chuyện này sẽ biến mất sau 24 giờ.

Cách hoạt động của Facebook Stories về cơ bản sẽ giống với trên Instagram khi người dùng chỉ cần nhấn vào biểu tượng hình ảnh người dùng ở góc trên ứng dụng.

Đại diện Facebook chia sẻ với trang công nghệ Tech Crunch"Facebook từ lâu đã là một nơi để chia sẻ thông tin cùng bạn bè và gia đình, tuy nhiên cách mọi người chia sẻ thông tin đang thay đổi rất mạnh mẽ, thậm chí cách mọi người chia sẻ ngày nay rất khác 5 hoặc 2 năm về trước. Người dùng đã chia sẻ nhiều hình ảnh và video hơn trước. Do vậy chúng tôi muốn biến cách chia sẻ thông tin đó trở nên nhanh và thú vị hơn cho tất cả mọi người

Tính năng Instagram Stories ra mắt từ tháng 8/2016 và đã thu hút được hơn 150 triệu người dùng mỗi ngày trong vòng 5 tháng. Trong khi đó, Facebook hiện cũng đang tính tới một phiên bản Stories khác cho ứng dụng WhatsApp thuộc công ty con cùng tên trong thời gian tới.

Hy vọng, Facebook sẽ sớm tung ra tính năng Stories cho tất cả người dùng trong vài tháng tới.

Theo VnReview