Facebook đang bí mật thử nghiệm ứng dụng chat video Bonfire

VietTimes – Facebook đang âm thầm hướng tham vọng đến thị trường ứng dụng nghe gọi trực tuyến. Người khổng lồ mạng xã hội đang thử nghiệm ứng dụng gọi video nhóm Bonfire tại Đan Mạch. Ứng dụng này hoạt động độc lập và có thể liên kết với Messenger để mời bạn bè tham gia vào cuộc trò chuyện.

Vào tháng 7, đã có thông tin tiết lộ rằng Facebook đang thử nghiệm một ứng dụng trò chuyện video nhóm riêng biệt được gọi là Bonfire. Theo The Next Web, công ty đã chính thức triển khai ứng dụng này, tuy nhiên nó mới chỉ xuất hiện trên App store ở Đan Mạch.

Facebook đang bí mật thử nghiệm ứng dụng chat video Bonfire ảnh 1ảnh: Apple App store

Ứng dụng không chỉ cho phép bạn tổ chức các cuộc trò chuyện video với nhiều người cùng một lúc mà còn cho phép bạn trải nghiệm những hiệu ứng giống như Snapchat và chia sẻ hình ảnh trên Instagram, Facebook và Messenger. Ứng dụng được cho là khá giống với Houseparty - ứng dụng hiện đang khá phổ biến trong giới trẻ khi tập trung vào tính năng live video nhóm.

Bonfire có thể liên kết với ứng dụng Messenger  cho phép người dùng mời trực tiếp bạn bè trên Messenger tham gia vào trò chuyện video chat trên Bonfire. Người được mời sẽ nhận được một đường link và có thể tham gia trực tiếp vào video chat mà không cần phải tải ứng dụng Bonfire về. Ứng dụng hiện đang có hơn 2000 nghìn lượt tải về trên App Store của Đan Mạch, đây được xem là một dấu hiệu tốt cho Bonfire trước khi chính thức tung ra toàn cầu.

Bonfire có cùng sứ mệnh với Facebook “Trao quyền để con người xây dựng cộng đồng và đem thế giới lại gần nhau hơn” và có thể thành công vượt cả Facebook Stories.

Mặc dù chưa có thông tin chính thức về việc Facebook sẽ mở rộng thị trường Bonfire nhưng nhiều nguồn tin cho hay Facebook đang thể hiện tham vọng tham gia nghiêm túc vào thị trường ứng dụng nghe gọi trực tuyến, gần đây là Talk - ứng dụng nhắn tin cho trẻ vị thành niên.