Facebook chi 35 triệu USD thuê tòa có khả năng chịu được động đất

Hàng ngàn nhân viên Facebook sắp được trải nghiệm một nơi làm việc hiện đại và sang trọng.
San Francisco
San Francisco

Theo Business Insider, mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã ký hợp đồng thuê nhà tại 181 Fremont, một tòa nhà cao chọc trời, sẽ hoàn thành vào cuối năm nay. Tòa tháo có 70 tầng ở San Francisco, và sẽ có 2000 đến 3000 nhân viên Facebook và Instagram đến làm việc tại toàn bộ 33 tầng nơi đây.

Facebook đã ký hợp đồng thuê diện tích văn phòng tại đây trong 3 năm, với mức chi phí tổng cộng là 35 triệu USD.

Sau đây là những hình ảnh bên trong tòa văn phòng mới của Facebook.

Facebook chi 35 triệu USD thuê tòa có khả năng chịu được động đất ảnh 2

Đây là một trong những tòa tháp sang trọng nhất ở San Francisco. "Tòa tháp 181 Fremont không chỉ nâng mức đời sống xa hoa ở San Francisco, mà còn đặt ra một tiêu chuẩn sống hoàn toàn mới", tờ rơi giới thiệu tòa tháp viết.

Facebook chi 35 triệu USD thuê tòa có khả năng chịu được động đất ảnh 3

Tòa nhà có 70 tầng, tọa lạc gần tòa Salesforce Tower. Các chuyên gia thiết kế tòa nhà 181 Fremont mô tả đây là một "sự kỳ diệu của kiến trúc". Một bộ khung bên ngoài bằng nhôm xoắn quanh tòa nhà giúp bảo vệ thêm bên trong. Trong trường hợp động đất, các khớp nối của tòa tháp được thiết kế giống như bộ giảm chấn, giúp giảm tác động do động đất gây ra. Tòa tháp 181 Fremont là tòa nhà "chịu lực tốt nhất" ở West Coast.

Facebook chi 35 triệu USD thuê tòa có khả năng chịu được động đất ảnh 4

Trong trường hợp xảy ra động đất lớn, cư dân và các công ty có thể trở lại và sinh hoạt bình thường trong vòng một tháng.

Facebook chi 35 triệu USD thuê tòa có khả năng chịu được động đất ảnh 5

Ngay cả các hệ thống thang máy cũng được thiết kế hoạt động liên tục trong trường hợp xảy ra những sự kiện thảm khốc như động đất, điều này rất hữu ích khi bạn nằm cách mặt đất 800 feet (gần 250 mét).

Facebook chi 35 triệu USD thuê tòa có khả năng chịu được động đất ảnh 6

Orlando Diaz-Azcuy, một trong những nhà thiết kế được trao giải nhất của Mỹ, đã chọn những thợ thủ công từ khắp nơi trên thế giới để cung cấp nguyên liệu tốt nhất và hoàn thiện cho khu nhà ở.

Facebook chi 35 triệu USD thuê tòa có khả năng chịu được động đất ảnh 7

Đội ngũ thiết kế nội thất đã dành hàng tháng trời tại Ý để tự tay chọn những phiến đá cẩm thạch Calacatta Carrara cho các bức tường phòng tắm của căn hộ. Tất nhiên, phần phòng tắm của khu tòa văn phòng Facebook không được như thế này.

Facebook chi 35 triệu USD thuê tòa có khả năng chịu được động đất ảnh 8

Nhưng ngay khi đứng ở tầng 33 của tòa nhà, nơi Facebook sẽ sử dụng, bạn sẽ thấy cảnh quan bên ngoài cũng vô cùng ấn tượng.

Facebook chi 35 triệu USD thuê tòa có khả năng chịu được động đất ảnh 9

181 Fremont dự kiến sẽ khai trương vào cuối năm nay.

Theo Vnreview

http://vnreview.vn/anh-video/-/view_content/content/2282215/facebook-chi-35-trieu-usd-thue-toa-co-kha-nang-chiu-duoc-dong-dat