Facebook cải tiến trang cài đặt bảo mật

VietTimes -- Theo ông Heidi Shin - Giám đốc sản phẩm của nhóm Bảo vệ và Chăm sóc tại Facebook, khả năng bảo mật không chỉ là yếu tố thiết yếu của cơ sở hạ tầng mà còn là nơi mang đến những công cụ hữu ích và đơn giản, giúp người dùng có thể tự bảo vệ chính mình.

Do đó, trang cài đặt bảo mật mới của Facebook đã ra đời nhằm giúp người dùng thao tác để bảo mật thông tin dễ dàng hơn. Gần đây Facebook đã tiến hành một vài nghiên cứu nhằm hiểu hơn về việc mọi người đã sử dụng các cài đặt bảo mật như thế nào. Và đưa 2 chỉnh sửa đáng chú ý:

Hiển thị các cài đặt nhắc nhở

Facebook cải tiến trang cài đặt bảo mật ảnh 1

Để cải thiện khả năng bảo mật của tài khoản, việc đầu tiên là người dùng thực hiện tuần tự theo các hướng dẫn cài đặt bảo mật. Cụ thể, người dùng truy cập vào trang cài đặt bảo mật của mình và tiến hành xác thực hai yếu tố (Two-factor authentication) và những người liên hệ đáng tin cậy (Trusted Contacts) nằm ở phía trên của phần nhắc nhở.

Những đề xuất tính năng này được tùy chỉnh sao cho phù hợp với nhu cầu của mỗi người. Facebook cũng nhóm các tính năng tương tự với nhau thành các mô-đun, đơn giản hóa bố cục để dễ sử dụng hơn.

Cải thiện khả năng sử dụng

Facebook đã đặt tên cho những cài đặt bảo mật của mình để thống nhất với các dịch vụ trực tuyến khác. Công cụ xác thực hai yếu tố (Two-factor authentication tool) của Facebook ban đầu được đặt tên là "Xét duyệt đăng nhập" (Login approvals). Sau khi nghiên cứu của Facebook cho ra kết quả rằng, công cụ xác thực hai yếu tố là thuật ngữ được công nhận nhiều nhất, vì thế Facebook đã điều chỉnh tên gọi. Bằng cách gọi trực diện, Facebook giúp mọi người dễ dàng tìm và sử dụng các tính năng này trên Facebook cũng như các dịch vụ trực tuyến khác.

Facebook cũng xem xét kỹ lưỡng các tính năng mà mọi người đã nhấp vào nhưng cuối cùng họ lại quyết định không sử dụng. Facebook thấy rằng vấn đề thường là phần mô tả sản phẩm chứ không phải là tên. Từ đó, mạng xã hội này đã thiết kế lại hoàn toàn mô-đun "Nơi bạn đăng nhập" (Where you're logged in) với định dạng đơn giản hơn. Tính năng này hiển thị rõ ràng thiết bị, vị trí, ngày và thời gian cho mỗi lần người dùng đăng nhập. Do đó, người dùng có thể dễ dàng nhận ra điểm đáng ngờ.

Để tìm các cài đặt (setting) của bạn, nhấp vào mũi tên ở góc trên cùng bên phải của màn hình, chọn Cài đặt (Setting)  và sau đó nhấp vào An toàn + Đăng nhập (Security + Login) ở phía bên trái. Facebook hoan nghênh người dùng chia sẻ ý kiến của mình và tìm hiểu thêm về cách để giữ cho mình an toàn trên Facebook bằng cách truy cập Trang Bảo mật: https://www.facebook.com/security/