Facebook bổ sung tính năng phát video có âm thanh

VietTimes -- Facebook hôm nay (15/2) đã công bố một số thay đổi cho tính năng phát video trên News Feed. Một trong những thay đổi đáng chú ý là tính năng phát video cùng với âm thanh.
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Trước đây, nếu người dùng Facebook bật chức năng tự động phát video, thì khi họ xem tin tức trên News Feed các đoạn video sẽ tự động khởi chạy khi họ duyệt qua. Tuy nhiên, đó sẽ là các đoạn video “câm” trừ phi người dùng bấm chọn để xem video đó. Với tính năng mà Facebook vừa bổ sung, các đoạn video sẽ tự động chạy và phát ra âm thanh mà không cần người dùng phải bấm chọn.

Facebook cho biết âm thanh từ các đoạn video phát ra sẽ không làm gián đoạn các bài hát từ Apple Music, Spotify hoặc các nguồn âm thanh khác mà người dùng đang bật trên điện thoại. Dan Rose, Phó chủ tịch Quan hệ đối tác của Facebook nhấn mạnh rằng công ty này cố gắng không để người dùng tỏ ra khó chịu với tính năng mới: “Chúng tôi sẽ ưu tiên các âm thanh đã cài đặt trên điện thoại của bạn. Nếu âm thanh đang được bật, chúng tôi sẽ không tắt nó đi để nhường chỗ cho âm thanh trên Facebook”.

Tuy nhiên, sự thay đổi này của Facebook cũng khiến người ta đặt ra câu hỏi liệu tính năng này có hữu ích khi người dùng duyệt News Feed tại các cuộc họp hoặc trong lớp học. Khi đó những âm thanh phát ra từ video trong News Feed sẽ gây ảnh hưởng đến những người xung quanh. Facebook cho biết người dùng có thể tắt tính năng phát âm thanh tại “Videos in News Feed Start With Sound” trong mục Setting (Cài đặt).

Với tính năng mới này, Facebook hy vọng sẽ thu hút được nhiều người hơn nữa xem các video trên News Feed. Trong vài năm qua, Facebook đã chuyển mạng xã hội của mình thành một “đích đến” cho các đoạn video, cả video ghi sẵn và video quay trực tiếp. Video đang là trọng tâm cốt lõi của Facebook và công ty này đang đầu tư nhiều nguồn lực vào các tính năng mới.

Theo The Verge