Facebook biết chính xác bạn đã tìm kiếm về người yêu cũ bao nhiêu lần

Facebook biết rất nhiều về bạn — kể cả mỗi lần bạn tìm kiếm người yêu cũ hay bất kỳ ai trên Facebook.

Thông tin thú vị nho nhỏ này là một phần trong tài liệu dài 225 trang bao gồm hơn 2.000 câu hỏi mà các thượng nghị sĩ từ Ủy ban Thượng viện và Tư pháp Mỹ dành cho Facebook, cùng các câu trả lời của công ty, vừa được đệ trình hôm 8/6 vừa qua.

Thượng nghị sĩ California Kamala Harris đã hỏi chi tiết về phạm vi thu thập dữ liệu của Facebook và liệu Facebook có "thu thập và lưu trữ vĩnh viễn" mỗi lệnh tìm kiếm mà người dùng thực hiện trên Facebook hay không.

Facebook đã trả lời đó là sự thật. Facebook giữ tất cả các hồ sơ tìm kiếm trực tuyến của bạn. Tin tốt là bạn có thể xóa bất kỳ truy vấn tìm kiếm nào bạn muốn, mặc dù sẽ mất khoảng sáu tháng để nhật ký biến mất hoàn toàn, Facebook nói. Chỉ cần chuyển đến phần “Nhật ký hoạt động” trên trang tiểu sử của bạn và nhấp vào “Lịch sử tìm kiếm”. Bên cạnh mỗi truy vấn, có một tùy chọn để xóa nó. Về mặt kỹ thuật, không ai có thể nhìn thấy thông tin này ngoại trừ chính bạn, nhưng an toàn vẫn tốt hơn xin lỗi, phải không?

Câu trả lời của Facebook cho Thượng viện đã tiết lộ một số điều đáng sợ khác mà Facebook biết về bạn, bao gồm theo dõi chuyển động của chuột và liệu bạn có đang tích cực tìm kiếm Facebook hay không.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/internet/facebook-biet-chinh-xac-ban-da-tim-kiem-ve-nguoi-yeu-cu-bao-nhieu-lan-168502.ict