Facebook bắt đầu truyền hình trực tiếp bóng đá

Facebook vừa công bố đã đạt được thỏa thuận để phát trực tiếp các trận đấu thuộc giải vô địch Mexico.
 Một trận đấu bóng thuộc Liga MX
Một trận đấu bóng thuộc Liga MX

Mạng xã hội lớn nhất thế giới và Univision, đơn vị sở hữu bản quyền Liga MX (giải bóng đá vô địch Mexico) đã công bố thông tin này vào sáng nay. Theo đó, sẽ có 46 trận đấu trong mùa giải này được phát trực tiếp trên trang Facebook của Univision. Đây cũng là lần đầu tiên một giải bóng đá chuyên nghiệp được phát chính thức trên Facebook.

Các trận đấu sẽ bắt đầu được phát sóng vào ngày 18/2. Những trận bóng này chỉ xem được tại Mỹ và có bình luận tiếng Anh. Ban đầu các trận bóng sẽ không có quảng cáo, nhưng Univision cũng đang nghiên cứu hình thức quảng cáo phù hợp trong trận đấu.

"Facebook là đại diện của làn sóng mới đối với truyền hình, và với quy mô của họ Facebook là một đối tác lý tưởng để truyền những trận đấu Liga MX với bình luận tiếng Anh" – đại diện của Univision cho biết.

Về phía Facebook, đây là một trong những động thái của họ để phát triển nội dung video. Trước đó, nhiều sự kiện như các cuộc tranh luận trước bầu cử hay những video âm nhạc đã từng được phát trên Facebook. Tuy nhiên thể thao là một lĩnh vực thu hút nhiều sự quan tâm và đặc biệt phù hợp với hình thức phát trực tiếp.

Theo Bloomberg, giữa năm ngoái trận giao hữu giữa Manchester United và Everton cũng được phát trực tiếp trên Facebook và thu hút 3,7 triệu người xem. ông Dan Reed, lãnh đạo hợp tác về thể thao của Facebook cho rằng hợp tác sẽ giúp đơn vị nắm giữ nội dung tăng nhanh chóng số lượng người xem.

Từ trước đến nay, bản quyền của các sự kiện thể thao thường do các công ty truyền hình lớn nắm giữ, do đó thoả thuận mới của Facebook có thể là một bước đột phá đối với cả mạng xã hội này lẫn những người yêu thể thao. 

Liệu đến bao giờ thì người dùng tại Việt Nam được theo dõi tường thuật các giải đấu Anh, Đức, Ý, Tây Ban Nha... ngay trên Facebook?

Theo Diễn đàn Đầu tư