Facebook "bán đứng" khách hàng cho chính quyền Thái Lan?

VietTimes -- Người phát ngôn Văn phòng châu Á-Thái Bình Dương của Facebook, bà Charlene Chian cho biết công ty này không cung cấp bất kỳ thông tin tài khoản cá nhân nào cho Chính phủ Thái Lan và hệ thống bảo mật của họ vẫn được bảo đảm. 
Facebook "bán đứng" khách hàng cho chính quyền Thái Lan?

Trong một thông báo ngày 11/5, công ty Facebook khẳng định luôn thực hiện chính sách bảo mật thông tin cá nhân của người dùng tại các nước, trong đó có Thái Lan. 

Facebook khẳng định đã công khai mọi yêu cầu của chính phủ đòi họ cung cấp thông tin, chặn các trang và đã hành động đúng với quy định pháp luật. 

Thông báo trên được đưa ra sau một loạt các vụ bắt giữ và buộc tội nhiều nhân vật chống chính phủ ở Thái Lan với bằng chứng là những đoạn hội thoại lấy từ trang Facebook cá nhân của họ. Sự việc này đã làm dấy lên một làn sóng tẩy chay Facebook trên toàn Thái Lan. 

Trước đó, nhà chức trách Thái Lan đã ban hành quy định rằng bất cứ cá nhân nào nhấn vào biểu tượng “Like” trên các mục đăng tải ở trang Facebook “bất hợp pháp” có thể sẽ bị bắt giữ.

Tuần trước, mẹ của một nhân vật bất đồng chính kiến cũng đã bị bắt giữ vì đã đọc và tán thành một tin nhắn Facebook có nội dung phỉ bàng Hoàng gia Thái Lan.