Essential Phone: Smartphone cách mạng đến từ cha đẻ Android

Essential Phone được coi là chiếc smartphone này không tiết lộ về hệ điều hành, nhưng nó sẽ chạy Android, chứ không chạy hệ điều hành mới mang tên Essential OS như nhiều trang đưa tin (đó là hệ điều hành dành cho chiếc loa thông minh đi kèm).
Trên sân khấu sự kiện Code Conference, cha đẻ Android Andy Rubin đã chính thức trình làng smartphone mang tính cách mạng Essential Phone. Ảnh minh hoạ
Trên sân khấu sự kiện Code Conference, cha đẻ Android Andy Rubin đã chính thức trình làng smartphone mang tính cách mạng Essential Phone. Ảnh minh hoạ
Essential Phone, do cha đẻ Android Andy Rubin phát triển, cuối cùng đã được ra mắt. Đây là một dự án cực kỳ táo bạo và đầy tham vọng với màn hình lạ lùng và sự khởi đầu của hệ sinh thái mô đun. 

Essential Phone là một mẫu điện thoại giá 699 USD với thông số kỹ thuật hàng đầu. Máy nổi bật với màn hình tràn cạnh ở mặt trước, thậm chí màn hình của máy còn lấn hết cạnh trên, bao quanh camera trước.

Đây là một thiết kế độc đáo khiến Essential Phone nổi bật và cũng là một phương án thiết kế thông minh. Thông thường, thanh trạng thái của Android không thể hiển thị ra tận phần giữa nên đặt camera vào vị trí này thực sự là một phương án hoàn hảo. Thoạt nhìn, chúng ta cứ nghĩ rằng màn hình chiếm toàn bộ mặt trước của Essential Phone dù cạnh dưới vẫn còn tồn tại.

Essential Phone: Smartphone cách mạng đến từ cha đẻ Android ảnh 1

Ban đầu, Essential Phone sẽ ra mắt tại Mỹ và hỗ trợ tất cả các nhà mạng lớn. Giống như những mẫu smartphone cao cấp vừa ra mắt, máy mang trên mình vi xử lý Qualcomm Snapdragon 835, 4 GB RAM và dung lượng lưu trữ 128 GB. Giống như vẻ ngoài "sạch sẽ" không hề có logo hay bất cứ dòng chữ nào, phần mềm của Essential được giữ ở mức tinh khiết nhất, tránh việc ứng dụng rác làm chậm máy.

Rõ ràng Essential Phone được trau chuốt khá kỹ càng trước khi ra mắt. Màn hình ấn tượng, đầy hứa hẹn, ngoại thất không hề có logo gây sao nhãng. Ngoài ra, với khung máy bằng titan và gốm, Essential Phone đảm bảo sống sót qua những thử nghiệm thả rơi mà không có những vết sần như smartphone khung nhôm.

Essential Phone: Smartphone cách mạng đến từ cha đẻ Android ảnh 2
Essential Phone: Smartphone cách mạng đến từ cha đẻ Android ảnh 3

Bên cạnh đó, Essential còn xây dựng hẳn một hệ sinh thái phụ kiện. Essential Phone sẽ được trang bị các chân kết nối từ tính và giao thức truyền dữ liệu không dây để kết nối với các phụ kiện. Phụ kiện đáng chú ý nhất chính là camera 360 độ. Một dock sạc cũng là thứ mà Essential muốn trình làng. Cả hai phụ kiện này sẽ được kết nối với Essential Phone qua chân kết nối từ tính. Hiện tại những chân kết nối này chưa hoàn toàn có thể thay thể cổng USB-C nhưng rõ ràng Essential hy vọng rằng một ngày nào đó điều này sẽ thành sự thật.

Essential Phone: Smartphone cách mạng đến từ cha đẻ Android ảnh 4

Essential Phone cũng không hề có jack cắm tai nghe 3.5 mm. Bên trong hộp máy sẽ có một adapter để khách hàng tiện sử dụng. Nhiều khả năng sau này công ty sẽ ra mắt những phụ kiện âm thanh với khả năng kết nối qua chân từ tính.

Essential Phone: Smartphone cách mạng đến từ cha đẻ Android ảnh 5

Smartphone mới ra mắt của Essential cũng có camera kép phía sau. Tuy nhiên, thay vì sử dụng ống kính thứ hai cho việc chụp xa hoặc tạo hiệu ứng bokeh thì Essential trang bị cảm biến đơn sắc. Nhờ sự kết hợp giữa một cảm biến thông thường 13 MP và một cảm biến đơn sắc, Essential chụp ảnh tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng. Camera trước của máy có cảm biến 8 MP.

Cấu hình cơ bản của máy:

  • - Màn hình LCD 5,7-inch, tỉ lệ 19:10, độ phân giải 2.560x1.312
  • - Chip xử lý CPU Qualcomm Snapdragon 835
  • - Bộ nhớ trong 4GB RAM
  • - Bộ nhớ 128GB, không có khe cắm microSD
  • - Camera kép: Camera 13MP màu RGB + camera trắng đen - Monochrome
  • - Camera phụ 8MP, quay video 4K
  • - Pin dung lượng 3.040mAh, với sạc nhanh qua USB-C hoặc phụ kiện
  • - Bluetooth 5.0 LE, 4 microphone với khả năng khử tiếng ồn, kết nối không dây 6Gbps, cổng từ tính, Gorilla Glass 5
  • - Kích thước: 141,5 x 71,1 x 7,8mm
  • - Cân 185g
  • - HĐH: Android

Các bạn có thể tham khảo thêm thông tin về Essential Phone tại website https://www.essential.com

 Theo The Verge, Tri thức trẻ
http://genk.vn/day-la-essential-phone-smartphone-cach-mang-den-tu-cha-de-android-20170530175330603.chn