Em trai tướng Syria nhận nhiệm vụ Tư lệnh vùng chiến thuật Hader-Quneitra

VietTimes -- Bộ tổng tư lệnh quân đội Syria đã giao cho Chuẩn tướng Osama Zahreddine nhiệm vụ nặng nề, Tư lệnh trưởng chỉ huy điều hành toàn bộ vùng chiến thuật Hader-Quneitra trên Cao nguyên Golan của Syria. 
Chuẩn tướng Osama Zahreddine trên chiến trường
Chuẩn tướng Osama Zahreddine trên chiến trường

Trong 4 ngày qua, trên tỉnh Quneitra, lực lượng vũ trang Syria quyết liệt chống trả hai cuộc tấn công nổi dậy và các cuộc không kích của Israel.

Osama Zahreddine là em trai của Thiếu tướng Issam Zahreddine, chỉ huy trưởng lực lượng Vệ binh Cộng hòa tại Deir Ezzor, quyết liệt chống trả IS trong suốt hai năm qua.

Hai anh em Zahreddine có nguồn gốc từ gia đình Druze ở phía nam tỉnh Sweida. Một điểm khá thú vị là, phần lớn dân cư trên cao nguyên Golan có tính cách quân nhân và cứng rắn không kém gia đình Druze.

Chính vì vây, việc bổ nhiệm tướng Osama Zahreddine ngoài năng lực tác chiến còn có ý tưởng chiến lược về tư tưởng nhằm giành được cảm tình trong trái tim và tâm trí của người dân địa phương.

Tỉnh Quneitra rơi vào tình huống bế tắc chiến lược từ khi nhóm al-Qaeda Syria Jabhat al-Nusra (đổi tên mới là Jabhat al-Fateh Sham) chiếm giữ thị trấn Al-Quneitra và liên tục hoạt động qua lại biên giới với Israel kể từ năm 2014.

Lực lượng Jabhat Al-Nusra liên tục triển khai các cuộc tấn công nhỏ trên cao nguyên Golan.

NT