Elon Musk tiết lộ những thông tin mới về việc tái cấu trúc của Tesla

CEO Tesla Elon Musk cho biết trong một ghi chú nội bộ hôm thứ Hai rằng công ty đang tái tổ chức nhằm đơn giản hóa bộ máy quản lý.

Theo trang tin BusinessInsider thì Musk đã đề cập đến một đợt tái tổ chức trong cuộc học cổ đông báo cáo kết quả tài chính Quý 1/2018 diễn ra vào đầu tháng 5 này khi ông nói rằng công ty sẽ "tái cấu trúc" các hoạt động trong một nỗ lực nhằm đạt được những mục tiêu lợi nhuận. Vào thời điểm đó, Musk không chia sẻ nhiều chi tiết về chính xác đợt tái cấu trúc này sẽ như thế nào, nhưng ông gợi ý rằng các nhà cung ứng bên thứ ba sẽ bị ảnh hưởng.

"Số lượng các công ty thầu bên thứ ba mà chúng tôi đang sử dụng đã vượt tầm kiểm soát" - Musk nói - "Chúng tôi sẽ chà sạch những con sò. Chúng tôi có quá nhiều sò đang bám vào. Do đó sẽ phải loại bỏ rất nhiều sò" (ở đây, ý Musk là số lượng các đối tác bên thứ 3 đang làm việc với Tesla là quá nhiều, như lũ sò bám vào vỏ tàu thuyền vậy, và khi sò bám vào vỏ tàu thuyền quá nhiều sẽ gây cản trở cho quá trình di chuyển của tàu thuyền).

Mục tiêu của Tesla là phải sinh lời trong quý 2/2018, và Musk đã tuyên bố rằng công ty của ông không có kế hoạch kêu gọi vốn trước khi kết thúc năm 2019.

Trong một bản ghi chút gửi đến các nhân viên vào thứ Hai, Musk đã giải thích rõ hơn về đợt tái cấu trúc này.

"Trong đợt tái tổ chức, chúng ta sẽ làm mỏng bớt cấu trúc quản lý để cải thiện việc trao đổi thông tin, kết hợp các chức năng ở những nơi cảm thấy hợp lý, và cắt giảm các hoạt động không quan trọng đối với sự thành công của sứ mệnh của chúng ta" - Musk nói.

Musk còn nói rằng công ty sẽ tiếp tục thuê các vị trí trả lương theo giờ để sản xuất chiếc xe hơi chạy điện Tesla Model 3.

Tesla đã gặp khó khăn trong việc đẩy mạnh quá trình sản xuất chiếc Model 3 kể từ khi ra mắt vào tháng 7 năm ngoái. Ban đầu, công ty nhắm đến mục tiêu sản xuất 5.000 chiếc Model 3 mỗi tuần trong tháng 12, nhưng sau đó cân nhắc lại thành 5.000 chiếc Model 3 đến cuối quý 2/2018. Tesla cho biết công ty hiện đang sản xuất được 2.270 chiếc Model 3 mỗi tuần vào tháng 4 vừa qua.

Thông tin tái cấu trúc của Tesla xuất hiện sau một bản tin của tờ Wall Street Journal tiết lộ rằng Doug Field, phó chủ tịch mảng kỹ thuật của công ty hiện "đang nghỉ ngơi". Tuy nhiên, Tesla đã khẳng định ông này sẽ không rời khỏi công ty.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-kinh-doanh/-/view_content/content/2489392/elon-musk-tiet-lo-nhung-thong-tin-moi-ve-viec-tai-cau-truc-cua-tesla