Đường ống nước Sông Đà lại vỡ, Lãnh đạo vinaconex phủ nhận

VietTimes -- Một đại diện Công ty nước sạch Hà Nội – đơn vị đối tác của Công ty CP nước sạch Vinaconex, xác nhận thông tin đường ống nước sông Đà gặp sự cố lần thứ 20, tại km số 32 Đại lộ Thăng Long.

Đường ống nước sông Đà lại vỡ! - (Ảnh minh họa)
Đường ống nước sông Đà lại vỡ! - (Ảnh minh họa)

Theo thông báo của Công ty nước sạch Hà Nội gửi một số đơn vị vào ngày 3/10 do Phó Tổng giám đốc Trần Quốc Hùng ký cho biết: Vào lúc 21h ngày 2/10, đường ống dẫn nước sạch sông Đà cung cấp cho công ty đã gặp sự cố.

Vì vậy công ty sẽ giảm lưu lượng cung cấp nước cho các khu vực Bắc sông Hồng trong phạm vi của nhà máy nước Bắc Thăng Long gồm Khu công nghiệp Bắc Thăng Long; Công ty nước sạch số 2, các xã Kim Chung, Võng La, Đại Mạch, Hải Bối (Đông Anh, Hà Nội) trong thời gian 3 ngày từ 3 - 6/10.

Tuy nhiên, ông Trương Quốc Dương, Phó Tổng giám đốc Vinaconex lại phủ nhận thông tin đường ống nước sông Đà tiếp tục gặp sự cố trong ngày 2/10.

Theo ông Dương, việc giảm lưu lượng cung cấp nước là do "có thể có đoạn đang bảo dưỡng" nên phải cắt giảm lưu lượng cung cấp.

Nhưng theo đại diện của Công ty nước sạch Hà Nội cho biết: “Chúng tôi thông báo giảm cung cấp nước để người dân khu vực chịu ảnh hưởng được biết. Bên cạnh đó, chúng tôi đã chủ động được nguồn cung cấp nước từ đầu mùa hè. Chính vì vậy, dù đường ống nước sông Đà gặp sự cố, hiện tại việc cung cấp nước cho người dân vẫn được đảm bảo".

Trong sự cố về đường ống dẫn nước lần trước (15/9), lãnh đạo của Vinaconex mập mờ cho biết "phát hiện có lỗi cần phải sửa chữa tại điểm xung yếu vị trí Km21+600 trên Đại lộ Thăng Long", đồng thời phủ nhận việc vỡ đường ống nước như 18 lần trước đó.

Đây là lần 20 Đường ống nước sông Đà thông báo gặp sự cố kể từ khi chính thức đưa vào hoạt động vào tháng 2/2012.

Việc đường ống nước sông Đà bị vỡ liên tục không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân mà còn làm nhà nước tiêu tống hàng nghìn tỷ đồng để khắc phục hậu quả cũng như tìm các biện pháp hỗ trợ.