Đường dây nóng kỳ thi THPT bắt đầu hoạt động

VietTimes -- Bắt đầu từ 20/6, đường dây nóng của Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo phục vụ kỳ thi THPT quốc gia 2017 chính thức hoạt động nhằm tiếp nhận thông tin, phản ánh về các vấn đề liên quan.
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết các số điện thoại: 04.36231285 và 0923.006757; số fax: 04.38693145 sẽ là đường dây nóng để thanh tra các Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo nhanh khi có tình huống bất thường, tình hình liên quan đến việc phản ánh, xử lý sai phạm, tiêu cực tại các điểm thi.

Đường dây nóng hoạt động 24/24h từ hôm nay đến hết ngày 6/7. Số điện thoại di động sẽ hoạt động 24/24 giờ, riêng trong giờ hành chính sẽ thực hiện cả đường dây nóng qua điện thoại cố định

Bên cạnh đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng đường dây nóng riêng của từng địa phương.

Cùng với việc công bố số điện thoại đường dây nóng, Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu Thanh tra các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức thanh tra kỳ thi theo Hướng dẫn số 1503 của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong đó lưu ý thí sinh cần tuân thủ đúng quy chế tuyển sinh: Chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat Địa lí Việt Nam đối với môn thi Địa lý (do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành, không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì khác).

Thí sinh không được mang vào phòng thi vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xoá, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.