Đừng tự ý tháo rời Surface Pro và Surface Laptop

Các chuyên gia ‘phẫu thuật phần cứng’ iFixit nhận định thiết kế của mẫu tablet 2-trong-1 Surface Pro và mẫu máy tính xách tay Surface cực kỳ khó cho việc sửa chữa, thay thế phần cứng khi cần.
Đừng tự ý tháo rời Surface Pro và Surface Laptop bởi cả Surface Laptop và Surface Pro đều có thiết kế rất khó sửa chữa.
Đừng tự ý tháo rời Surface Pro và Surface Laptop bởi cả Surface Laptop và Surface Pro đều có thiết kế rất khó sửa chữa.
Tính đến thời điểm hiện tại, Surface Laptop và Surface Pro vẫn còn là những cái tên nóng hồi hổi bởi sản phẩm chỉ mới được chính thức mở bán gần đây. Dù mới “ra ràng” chưa được, nhưng Surface Laptop và Surface Pro đã sớm “lên đoạn đầu đài” mà cụ thể hơn là qua một cuộc đại phẫu được thực hiện bởi các chuyên gia phần cứng iFixit.

Như lệ thường, iFixit luôn đưa ra không chỉ một cái nhìn toàn diện về cách thiết kế phần cứng của Surface Pro, Surface Laptop mà còn cả những đánh giá quan trọng về khả năng thay thế, sửa chữa khi cần. Với Surface Pro và Surface Laptop, các “chuyên gia phẫu thuật” iFixit lần này đã phải tốn khá nhiều công sức để có thể tháo rời toàn bộ những sản phẩm mới của Microsoft. Theo đánh giá của iFixit, trong 2 sản phẩm mới này, Surface Laptop là sản phẩm “khó nhai” nhất hay nói cụ thể hơn là cự kỳ khó sửa chữa.

Cũng theo iFixit, sở dĩ mẫu máy tính xách tay Surface Laptop gần như không ghi được điểm số nào trong thang đánh giá mức độ dễ sửa chữa là vì thiết kế lớp phủ Alcantara bao quanh bàn phím. Không chỉ vậy, mẫu laptop của Microsoft còn có thiết kế sử dụng rất nhiều keo dán để cố định các phần cứng bên trong. RAM, bộ xử lý, bộ nhớ trong đều được Microsoft gắn chết trên Surface Laptop. Tệ hơn, jack cắm tai nghe 3,5mm và pin trong Surface Laptop cũng khiến các chuyên gia iFixit “vật vã” để tiếp cận và thay thế.

Riêng với Surface Pro, việc tháo lắp để thay thế và sửa chữa các chi tiết phần cứng bên trong cũng không hề đơn giản. Đánh giá của iFixit cho thấy Surface Pro chỉ đạt 1/10 trong bảng đánh giá mức độ dễ sửa chữa (1 là mức thấp nhất) đồng nghĩa với việc không dễ dàng sửa chữa Surface Pro. Theo giải thích của iFixit, Surface Pro cũng có thiết kế sử dụng rất nhiều keo để cố định các chi tiết phần cứng bên trong. Surface Pro cũng không cho phép người dùng thay thế SSD. Nhìn chung, theo khuyến cáo của iFixit, người dùng Surface Pro và Surface Laptop tốt nhất không nên tự mình tháo lắp máy vì bất cứ lý do gì. Việc cố gắng tháo rời có thể dẫn đến những hư hai nghiêm trọng cho cả Surface Pro và Surface Laptop.
Theo PC World VN

http://www.pcworld.com.vn/articles/san-pham/di-dong/2017/06/1252033/dung-tu-y-thao-roi-surface-pro-va-surface-laptop/