Dùng trạm sạc công cộng dễ bị hack điện thoại

Theo các chuyên gia an ninh, trạm sạc công cộng là nơi lý tưởng để hacker thực hiện các hành vi ăn cắp dữ liệu.
Dùng trạm sạc công cộng dễ bị hack điện thoại
Dùng trạm sạc công cộng dễ bị hack điện thoại

Nguy cơ này được cảnh báo tại Hội nghị Bảo mật RSA ở San Francisco (Mỹ) hôm đầu tuần. Authentic8 - công ty chuyên về an ninh đã thiết lập một trạm sạc miễn phí ngay tại hội nghị bảo mật RSA. Trong vài ngày sau, họ thống kê được khoảng 80 phần trăm khách dự hội nghị đã vô tư cắm sạc các thiết bị di động mà không hỏi về sự an toàn.

"Phần lớn mọi người đều cắm sạc không một chút do dự. Họ đang ở một hội nghị an ninh và họ nên cảnh giác hơn" - Drew Paik, CEO Authentic8 nói với hãng tin Cnet.

Trong thời đại của di động thông minh hiện nay, các trạm sạc công cộng có ở mặt ở mọi nơi, từ sân bay, trung tâm thương mại cho tới nhà hàng, thư viện... Điều đáng nói là chúng thường không được ai quản lý và mức độ bảo mật gần như bằng 0.

Các chuyên gia an ninh cho rằng, hacker chỉ cần dùng phương pháp sử dụng thiết bị điện tử tùy chỉnh kết nối với trạm sạc. Sau đó, nó sẽ khai thác và đánh cắp dữ liệu của những thiết bị khác kết nối vào trạm sạc đó, thu thập mọi thông tin bao gồm cả mã PIN, mật khẩu E-mail, các bản chú thích hoặc ghi nhớ, hình ảnh và video.

Lời khuyên với tất cả mọi người là không nên sử dụng trạm sạc công cộng mà hãy mang theo pin sạc dự phòng. Nếu bất đắc dĩ cần phải sử dụng những trạm sạc này thì tuyệt đối không nên đồng ý bất kỳ yêu cầu nào hiện ra sau khi cắm sạc.

Theo Nghe nhìn VN