Dừng tháo dỡ biệt thự xây trái phép ở núi Hải Vân

Chính quyền TP Đà Nẵng đã thống nhất chưa tháo dỡ biệt thự xây trái phép ở chân núi Hải Vân, quận Liên Chiểu, để chờ quyết định của Thủ tướng và Thanh tra Chính phủ.
Biệt thự trái phép của ông Quang vẫn an toàn trong ngày cuối tháo dỡ
Biệt thự trái phép của ông Quang vẫn an toàn trong ngày cuối tháo dỡ

Ngày 30-11, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết UBND TP đã có công văn chính thức về việc xử lý biệt thự xây dựng trái phép ở chân núi Hải Vân (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) của ông Ngô Văn Quang (Giám đốc công ty vàng Phước Minh).

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng thống nhất cho phép chưa áp dụng biện pháp xử lý hành chính tháo dỡ đối với biệt thự của ông Ngô Văn Quang cho đến khi có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Tổng Thanh tra Chính phủ.

Trong khi đó, ngày hôm nay, 30-11 là hạn cuối cùng mà ông Quang phải thực thi tháo dỡ biệt thự trái phép theo quyết định của UBND TP Đà Nẵng đã ban hành vào 7-8. Nếu không tháo dỡ vào hạn cuối này, UBND TP Đà Nẵng sẽ giao chính quyền quận Liên Chiểu tiến hành biện pháp cưỡng chế.

Hiện tại, Đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ đang làm việc với TP Đà Nẵng về giải quyết đơn thư của công dân trong đó có đơn xin giữ biệt thự của ông Quang. Được biết, đoàn công tác này sẽ làm việc tại Đà Nẵng trong vòng 15 ngày kể từ ngày 24-11.

Trước đó vào ngày 4-7, UBND TP Đà Nẵng đã chính thức ra quyết định không cho tồn tại đối với biệt thự trái phép của ông Ngô Văn Quang xây dựng ở chân núi Hải Vân. Sau đó đến ngày 8-7, HĐND TP Đà Nẵng ra nghị quyết buộc ông Quang phải thực thi quyết định của UBND TP Đà Nẵng, tháo dỡ biệt thự trước ngày 30-8.

Trước tình hình đó, ông Quang đã có đơn xin gia hạn tháo dỡ. UBND TP Đà Nẵng đã chấp nhận cho phép lùi thời hạn tháo dỡ đến hết ngày 30-11. Đồng thời, trong thời gian này, ông Quang cũng có đơn gửi các cấp trung ương nhằm xin giữ lại biệt thự làm khu du lịch sinh thái

Theo NLĐ