Đừng nhầm tưởng người dùng đang quay lưng lại với iPhone X

VietTimes – Nghiên cứu mới đây của Strategy Analytics cho thấy iPhone X đang là smartphone ăn khách nhất toàn cầu trong Q1/2018. Lần lượt 2 vị trí tiếp theo cũng là 2 mẫu iPhone khác được Apple ra mắt trong năm ngoái: iPhone 8 và iPhone 8 Plus.
Ảnh minh họa: Tom's Guide
Ảnh minh họa: Tom's Guide

Nghiên cứu mới đây của Strategy Analytics cho thấy iPhone X đang là mẫu smartphone ăn khách nhất toàn cầu trong Q1/2018. Apple đã bán ra tổng cộng 26 triệu chiếc iPhone X trong 3 tháng đầu năm 2018, chiếm 4,6 phần trăm thị phần smartphone trong Q1. Bám sát phía sau là bộ đôi iPhone 8 và iPhone 8 Plus lần lượt với 12,5 triệu và 8,3 triệu máy. Xếp thứ 3 là iPhone 7 với 5,6 triệu máy.

Nhà sản xuất Trung Quốc, Xiaomi mới đệ đơn phát hành cổ phiếu lần đầu ngày 3/5 cũng có kết quả khả quan trong Q1 với 5,4 triệu chiếc Redmi 5A,.Trong khi đó, Galaxy S9 được quảng cáo rầm rộ chỉ xếp thứ 5 với 5,3 triệu máy bán ra. Tuy nhiên khó có thể so sánh công bằng bởi bộ đôi flagship tiên phong của Samsung xuất hiện muộn hơn khá nhiều so với iPhone X.

Kết quả nghiên cứu của Strategy Analytics về thị trường smartphone toàn cầu trong Q1. Nguồn: CNBC

Nhà phân tích hàng đầu của Strategy Analytics, Juha Winter dự đoán rằng: “Trong Q2/2018, iPhne X vẫn sẽ là mẫu smartphone phổ biến nhất thế giới, do những thay đổi tinh tế trong thiết kế, camera cao cấp, ứng dụng phong phú và hệ thống bán lẻ rộng khắp”.

Kết quả trên củng cố vững chắc cho tuyên bố của Giám đốc điều hành Apple, Tim Cook khi khẳng định doanh thu của công ty vượt ngoài kỳ vọng: “Khách hàng chọn iPhone X nhiều hơn bất kỳ mẫu iPhone nào khác trong những tuần đầu tiên của quý kinh doanh tháng 3/2018, giống như họ đã làm trong quý kinh doanh của tháng 12/2017”.

Trái với nhiều ý kiến trước đây, Giám đốc Strategy Analytics cho rằng Galaxy S9 đang có khởi đầu rất tốt. Nguồn: newatlas

Vẫn còn những tin đồn cho rằng “Táo Khuyết” đang muốn cắt giảm dây chuyền sản xuất iPhone X để chuẩn bị cho màn ra mắt của hàng loạt tân binh (hồ sơ pháp lý Apple trình lên FCC có mã hiệu của 11 thiết bị mới). Trang CNBC nhận định sản lượng iPhone X thấp hơn phụ thuộc vào thu nhập của các nhà cung cấp chủ chốt của Apple.

Trong khi đó, Galaxy S9 và S9 Plus mới được Samsung công bố vào cuối tháng 2 và chính thức lên kệ vào giữa tháng 3, nên đã không tạo đủ ảnh hưởng kết quả của cả quý. Tuy nhiên, Strategy Analytics cho rằng bộ đôi dòng S năm nay “đã có một khởi đầu rất tốt”.

Giám đốc Strategy Analytics, Woody Oh cho biết: “Chúng tôi hy vọng S9 Plus sẽ trở thành smartphone Android bán chạy nhất toàn cầu tronG Q2/2018”.