Dùng chung người tình – lối sống thác loạn của quan tham Trung Quốc (Kỳ 4 - Phần 2)

VietTimes -- Nếu Lý Vi, Thang Sán là người tình chung công khai, những quan chức từng chung đụng với các người đẹp này đều biết nhau và chấp nhận thì Hứa Thu Lâm và Triệu Hồng Hà lại qua mặt những gã dâm quan khi cùng lúc gian dâm với nhiều người để trục lợi...
Hứa Thu Lâm, người tình dùng chung của hai đời Bí thư thành ủy Yết Dương Vạn Khánh Lương (phải) và Trần Hoằng Bình (trái).
Hứa Thu Lâm, người tình dùng chung của hai đời Bí thư thành ủy Yết Dương Vạn Khánh Lương (phải) và Trần Hoằng Bình (trái).

Hứa Thu Lâm, người tình chung của hai đời bí thư thành ủy

Ngày 6/6/2017, Tòa án thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông kết thúc phiên tòa xét xử Trần Hoằng Bình, nguyên Bí thư thành ủy Yết Dương phạm các tội nhận hối lộ, đưa hối lộ và lạm dụng chức quyền. Tòa kết luận: có đầy đủ chứng cứ chứng minh bị cáo Trần Hoằng Bình nhận hối lộ gần 140 triệu Nhân dân tệ (NDT) (tức 490 tỷ VND) và tuyên phạt Bình mức án tử hình, hoãn thi hành 2 năm, tước quyền chính trị suốt đời, tịch thu toàn bộ tài sản, thu hồi toàn bộ tang vật nhận hối lộ sung công quỹ.

Người đẹp Hứa Thu Lâm mặc dù đã có chồng và 4 con vẫn khiến hai ông bí thư thành ủy mê mệt.
Người đẹp Hứa Thu Lâm mặc dù đã có chồng và 4 con vẫn khiến hai ông bí thư thành ủy mê mệt.

Theo bản phán quyết, trong thời gian từ 2004 đến 2011, bị cáo Trần Hoằng Bình đã lợi dụng quyền lực khi giữ các chức vụ Quyền thị trưởng, Thị trưởng, Bí thư thành ủy Yết Dương để mưu lợi cho người khác rồi nhận hối lộ tiền và vật phẩm tổng số 139,92 triệu NDT. Năm 2011, để được điều chỉnh nhân sự theo ý mình, Bình đã đưa hối lộ cho người khác 1 triệu Dollar Hồng Kông (HKD); năm 2010, Bình đã lạm dụng chức quyền mưu lợi phi pháp cho người khác, khiến nhà nước bị thiệt hại 3,5 triệu NDT.

Trần Hoằng Bình sinh năm 1954, quê Yết Dương, vào đảng năm 1976. Bình liên tục công tác tại thành phố Yết Dương, lần lượt từ Phó Bí thư, Khu trưởng khu phố rồi được điều lên thành phố làm Phó Tổng thư ký ủy ban, Phó thị trưởng, Phó bí thư thành ủy, Hiệu trưởng trường đảng, Phó bí thư Ủy ban Chính pháp thành ủy; từ 3/2005 giữ chức Thị trưởng, tháng 3/2008 là Bí thư thành ủy Yết Dương. Bình cũng là đại biểu Đại hội Đại biểu nhân dân toàn quốc (Quốc hội) Trung Quốc khóa 11.

Trần Hoằng Bình khi còn trên ghế Bí thư Yết Dương.
Trần Hoằng Bình khi còn trên ghế Bí thư Yết Dương.

Tháng 11/2012, Ủy ban kiểm tra kỷ luật tỉnh ủy Quảng Đông bắt giữ Trần Hoằng Bình để điều tra; tháng 7/2013 Bình bị khai trừ Đảng và cách chức. Từ ngày 21/4/2015 Bình bị Tòa án Phật Sơn đưa ra xét xử về các tội nhận hối lộ, đưa hối lộ và lạm dụng chức quyền.

Khi điều tra vụ án Trần Hoằng Bình, UBKTKL tỉnh ủy Quảng Đông đã phát hiện Bình có người tình là Hứa Thu Lâm (còn có tên khác Hứa Tiểu Uyển) và một con riêng ngoài giá thú với cô ta. Khi Lâm được gọi lên để đối chất, làm rõ thì cô ta khai ra mình còn đồng thời là người tình của ông Vạn Khánh Lương, (Ủy viên dự khuyết Trung ương khóa 12, Ủy viên thường vụ tỉnh ủy Quảng Đông, Bí thư thành ủy Quảng Châu) và cũng có 1 con trai với ông này. Lâm còn thật thà: Vạn Khánh Lương có quan hệ tình ái với cô ta trước, cả hai ông Bình và Lương đều không biết Lâm cùng lúc gian dâm với 2 người. Thật bi hài khi Trần Hoằng Bình cứ tưởng 2 đứa bé này đều là con mình.

Tháng 4/2015, khi Trần Hoằng Bình bị Tòa án Phật Sơn đưa ra xét xử; trước tòa ít nhất 3 lần ông ta nhận hết mọi tội lỗi về, cầu xin tòa tha thứ, đừng truy cứu trách nhiệm của Hứa Thu Lâm để người tình được về nuôi con, đủ thấy ông ta nặng tình với người đẹp này đến mức nào.

Vạn Khánh Lương khi đang là Bí thư thành ủy Quảng Châu.
Vạn Khánh Lương khi đang là Bí thư thành ủy Quảng Châu.

Tuy nhiên, cuối tháng 4/2016, Tòa án tỉnh Quảng Đông đã tuyên phạt Hứa Thu Lâm – bà chủ thực tế của Công ty TNHH xây dựng công trình Nhuận Hân Yết Dương - 6 năm tù giam vì phạm tội đưa hối lộ cho Trịnh Tùng Tiêu, Cục trưởng Giao thông đường bộ Yết Dương và La Vinh Huy, Tổng công trình sư của cục này.

Hứa Thu Lâm sinh năm 1970, văn hóa Sơ trung (Phổ thông cơ sở) là người chủ thực tế của Công ty Nhuận Hân; nhưng Lâm trở thành nhân vật nổi tiếng ở địa phương không phải bởi tài kinh doanh mà bởi mối “quan hệ đặc biệt” với Bí thư thành ủy Trần Hoằng Bình. Đầu năm 2007, Trần Hoằng Bình làm quen với Hứa Thu Lâm – một phụ nữ xinh đẹp làm nghề kinh doanh quần áo khi Lâm đang là một bà mẹ đơn thân mới ly hôn chồng đã có 4 mặt con. Bình lập tức lao vào mối quan hệ tình ái với Lâm. Từ 2007 đến 2011, lợi dụng quan hệ với Bình, Lâm đã móc nối với một số công ty và nhận thầu từ Cục Giao thông đường bộ số 7 các công trình rồi bán trao tay kiếm lời. Thời gian này, Cục trưởng Giao thông đường bộ chính là Trịnh Tùng Tiêu.

Ngoài Trịnh Tùng Tiêu và Trần Hoằng Bình, Hứa Thu Lâm còn có quan hệ “đặc biệt thân thiết” với Vạn Khánh Lương – Bí thư thành ủy Quảng Châu, người từng giữ chức Bí thư Yết Dương trước Trần Hoằng Bình và cũng đã có con với Lương. Năm 2015, khi Hứa Thu Lâm bị đưa ra xét xử, cô ta đã tự bộc lộ về nhân thân trước tòa: “Sau khi sinh ra, tôi bị cha mẹ bỏ rơi, từ nhỏ đã được ông bà ngoại nuôi cho đến khi trưởng thành, từ khi 5 tuổi đã phải tự chăm sóc bản thân”. Cô ta cũng thành thật: “Tôi có 6 đứa con, khi tôi bị bắt đứa nhỏ nhất mới 10 tháng tuổi, thằng anh nó 23 tháng, gần 3 năm nay tôi không được gặp lại chúng, không biết hiện nay chúng đã ra sao, những ông bố của chúng cũng đều đã bị bắt cả rồi…”.

Vạn Khánh Lương khóc lóc hối hận trước Tòa án Nam Ninh.
Vạn Khánh Lương khóc lóc hối hận trước Tòa án Nam Ninh.

Tháng 4/2015, khi Trần Hoằng Bình bị Tòa án Phật Sơn đưa ra xét xử. Viện Kiểm sát Phật Sơn cáo buộc Bình nhận hối lộ tổng cộng 125,3 triệu NDT và 17,2 triệu HKD. Tất cả số tiền này trừ 26 triệu NDT đưa cho con rể mua cổ phiếu, còn lại Trần Hoằng Bình đều giao hết cho ả người tình Hứa Thu Lâm.

Tòa án thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây ngày 30/9/2016 đã tuyên phạt mức án tù chung thân đối với “Hổ Hoa Nam” Vạn Khánh Lương, cựu Bí thư Thành ủy Quảng Châu, Quảng Đông vì tội tham nhũng. Tòa kết luận, Vạn Khánh Lương trong thời gian từ năm 2000 đến năm 2014 khi lần lượt giữ các chức Bí thư tỉnh đoàn Quảng Đông; Thị trưởng, Bí thư thành ủy, chủ tịch HĐND thành phố Yết Dương; Phó Tỉnh trưởng Quảng Đông; Phó Bí thư thành ủy, Thị trưởng Quảng Châu; Bí thư Thành ủy Quảng Châu; Ủy viên thường vụ tỉnh ủy Quảng Đông… đã trực tiếp hoặc thông qua những người có mối “quan hệ đặc biệt” (tức người tình) vơ vét được số tài sản hơn 100 triệu Nhân dân tệ (350 tỷ VND).

Triệu Hồng Hà, người tình chung của 6 dâm quan

Tháng 12/2012, cả nước Trung Quốc rúng động bởi vụ Lôi Chính Phú, Bí thư khu (quận) ủy Bắc Bội, thành phố Trùng Khánh gian dâm với người tình trẻ bị đưa lên mạng và mất chức chỉ sau mấy chục tiếng đồng hồ. Đoạn video và những bức ảnh nhạy cảm thể hiện rõ mặt vị bí thư mắt lé đang miệt mài truy hoan cùng người tình trẻ nhanh chóng lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt khiến các cơ quan chức năng lập tức vào cuộc điều tra và xử lý nhanh chưa từng thấy.

Lôi Chính Phú khi còn đương chức Bí thư quận ủy Bắc Bội, thành phố Trùng Khánh.
Lôi Chính Phú khi còn đương chức Bí thư quận ủy Bắc Bội, thành phố Trùng Khánh.

Thực ra, Lôi Chính Phú cùng một số dâm quan bị một đại gia ngành địa ốc lừa vào bẫy tình, bị quay phim và bị “tróc gian tại giường” từ nhiều năm trước, nhưng khi đó vụ án này đã bị Bí thư thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai xếp lại; đến lúc này, vụ việc lại được nêu ra.

Lôi Chính Phú là kẻ thô lỗ, ít học, chuyên quyền, độc đoán. Với cái đầu to, cặp mắt lé, bề ngoài của Lôi Chính Phú rất khác người, dư luận lan truyền nhiều chuyện về tình sử của ông ta, trong đó có chuyện ông ta có quan hệ tình ái với một nữ nhân viên khách sạn rồi đưa cô ta trở thành công chức của ủy ban huyện.

Theo báo Giang Hoài Buổi sáng, Triệu Hồng Hà, cô bồ nhí của Lôi Chính Phú lộ diện trong đoạn video đồng thời là “của dùng chung” của một loạt quan chức địa phương. Hà vốn là cô gái quê xinh đẹp người huyện Khai, Trùng Khánh. Năm 2007, cô ta được một người quen giới thiệu với Tiêu Diệp, một đại gia ở Trùng Khánh rồi trở thành người tình của gã này và được đưa vào làm việc trong Công ty Vĩnh Hoàng của Tiêu Diệp. Phạm vi kinh doanh của Công ty Vĩnh Hoàng là xây dựng nhà ở, công trình công cộng, trang trí nội thất, tư vấn đầu tư và cung cấp lao động.

Triệu Hồng Hà, người tình dùng chung của nhiều quan chức ở Trùng Khánh.
Triệu Hồng Hà, người tình dùng chung của nhiều quan chức ở Trùng Khánh.

Trong một bữa tiếp khách cùng Tiêu Diệp, Triệu Hồng Hà đã được người tình giới thiệu với Bí thư khu ủy Bắc Bội Lôi Chính Phú. Sau đó cô ả chủ động gọi cho Phú và trở thành “mồi” nhử để Tiêu Diệp quay những đoạn video dâm ô của Lôi Chính Phú và các quan chức khác.

Ngày Mồng 1 tết năm 2008, Lôi Chính Phú và Triệu Hồng Hà núp dưới tên giả là Chu Tiểu Tuyết đưa nhau vào thuê phòng tại Khách sạn Lam Tiễn của sư đoàn Không quân ở Trùng Khánh để mây mưa thì bị Tiêu Diệp đặt máy quay trộm, khi đó cô ả này 26 tuổi. Mấy ngày sau, Lôi Chính Phú và Triệu Hồng Hà lại đưa nhau vào khách sạn Kim Nguyên hành lạc thì bị “bạn trai” của Hà (do Tiêu Diệp bố trí) xông vào “tróc gian tại giường”. Lập tức Tiêu Diệp xuất hiện vờ “hòa giải” để Lôi Chính Phú thoát thân. Sau vụ đó, Triệu Hồng Hà được Tiêu Diệp thưởng 40 ngàn tệ,

Khi những đoạn video dâm loạn của Lôi Chính Phú xuất hiện trên mạng, các nhà báo đổ xô đi điều tra. Thì ra việc Lôi Chính Phú độc đoán giao hết các công trình cho em trai là Lôi Chính Khuê nhận thầu chính là nguyên nhân khiến đám chủ thầu như Tiêu Diệp bàn nhau thuê gái đẹp, bày binh bố trận để nhử Phú vào tròng.

Lôi Chính Phú và Triệu Hồng Hà.
Lôi Chính Phú và Triệu Hồng Hà.

Triệu Hồng Hà sinh năm 1980, khi vụ việc bung bét đã lấy chồng, sinh con, sinh sống trong một căn hộ khá đẹp ở khu Du Bắc, Trùng Khánh. Phóng viên báo Giang Hoài đã 2 lần tìm đến nhà, nhưng chồng và mẹ cô ta cho biết Hà không có nhà và cũng đã thay đổi số điện thoại, hiện họ không thể liên lạc được.

Người chồng cho biết, anh ta kết hôn với Triệu năm 2010, không hay biết gì về quá khứ của vợ. Nhà báo Chu Thụy Phong, người tung lên mạng đoạn video tố cáo Lôi Chính Phú cho biết, khi xưa Tiêu Diệp dùng video clip quay lén để đe dọa Lôi Chính Phú rồi nhận được một số công trình xây dựng lớn.

Sau khi bị đe dọa, Lôi Chính Phú đã chủ động báo cáo và nhận lỗi với Bí thư thành ủy Bạc Hy Lai, ông Lai không nói gì, giao cho Giám đốc Sở Công an Vương Lập Quân lập hồ sơ điều tra vào năm 2009.

Vụ án nhanh chóng được làm rõ, Tiêu Diệp, Triệu Hồng Hà, Vương Kiến Quân… bị khống chế, công ty của Tiêu Diệp bị khám xét. Năm 2009, phong trào “dẹp xã hội đen” diễn ra sôi động ở Trùng Khánh, nhưng vụ án gây chấn động cả thành phố ấy lại bị xếp lại, chỉ mình Tiêu Diệp bị bắt và đưa ra xử, nhận án treo vì tội “gây mất trật tự xã hội”.

Lôi Chính Phú bị đưa ra xét xử trước tòa về tội nhận hối lộ.
Lôi Chính Phú bị đưa ra xét xử trước tòa về tội nhận hối lộ.

Triệu Hồng Hà không chỉ là người tình của Tiêu Diệp và Lôi Chính Phú. Một người trong cuộc cho phóng viên báo Giang Hoài Buổi sáng biết: có các video ghi lại các cuộc mây mưa của Hà với 6 quan chức. Theo danh sách mà phóng viên Trương Đan Dật có được, ngoài Lôi Chính Phú còn có 5 người khác, trong đó 3 vị đang là quan chức chủ chốt của chính quyền địa phương ở Trùng Khánh khi đó. Có lẽ vì thế nên Bí thư thành ủy Bạc Hy Lai đã chỉ đạo “giơ cao đánh khẽ”, không mở rộng điều tra làm đến cùng vụ này.

Ngày 28/6/2013, Tòa án Trùng Khánh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Lôi Chính Phú về tội nhận hối lộ của các doanh nghiệp, Phú bị tuyên phạt mức án 13 năm tù giam, bị tước mọi quyền chính trị trong vòng 3 năm. Phú và luật sư đã kháng án; tuy nhiên tại phiên phúc thẩm diễn ra ngày 17/9/2013, Tòa án Trùng Khánh đã ra phán quyết giữ nguyên mức án phạt đối với gã dâm quan này.

(Còn tiếp)