Đức Vĩnh bật khóc khi đoạt quán quân Vietnam's Got Talent

Cậu bé 9 tuổi hóa thân xuất sắc cùng lúc vai cô gái và ông già, giành được sự ủng hộ lớn từ giám khảo và khán giả trong gala chung kết, tối 5/4.
Đức Vĩnh khóc khi nhận giải thưởng dành cho quán quân Vietnam's Got Talent 2015
Đức Vĩnh khóc khi nhận giải thưởng dành cho quán quân Vietnam's Got Talent 2015

Gala chung kết và trao giải chương trình Tìm kiếm tài năng Việt 2015 diễn ra tại TP HCM. Vượt qua 13 gương mặt khác, Nguyễn Đức Vĩnh trở thành quán quân. Tuy không công bố số phiếu, ban tổ chức cho biết, thí sinh đoạt giải nhất vượt xa người về nhì.

Cậu bé 9 tuổi không nén được cảm xúc, rơi nước mắt khi nhận giải thưởng cao nhất, trị giá 500 triệu đồng trên sân khấu.

Nguyễn Đức Vĩnh đến từ Bắc Ninh. Từ nhỏ, em đã có niềm đam mê lớn với các loại hình nghệ thuật dân tộc. Mẹ của cậu bé từng chia sẻ: "Bố của cháu thích nghe chèo, dân ca nên hay mở đài. Mỗi lần như thế, cháu cũng nghe theo. Đến năm 3 tuổi rưỡi thì cháu ghiền luôn, hôm nào cũng đòi bố mở đài. Lớn hơn tí nữa, cháu bắt đầu bập bẹ tập hát theo. Thấy con có niềm đam mê với nghệ thuật, hai chúng tôi cũng cố gắng tích góp để mua dàn máy cho cháu xem và tập luyện”.

Trong đêm trình diễn cuối, với trích đoạn tuồng Ông già cõng vợ đi xem hội, vừa bước ra sân khấu Nguyễn Đức Vĩnh đã khiến hội trường im phắc để theo dõi. Từ ánh mắt sắc lẹm, điệu bộ nhõng nhẽo của cô vợ lẳng lơ cho đến đôi chân run rẩy, giọng nói yếu ớt của người chồng già đều được thí sinh nhí thể hiện tự nhiên, mượt mà. Ngay cả những đoạn chuyển giọng từ cô gái thành ông già và ngược lại cũng được em hoàn thành một cách thuần thục, trơn tru.

Giám khảo Thành Lộc phải công nhận, càng vào vòng trong, anh càng bị cuốn hút bởi Đức Vĩnh. Nam nghệ sĩ không coi cậu bé là thí sinh nữa, mà là đồng nghiệp. "Tôi có cảm giác lúc cháu diễn như có ai nhập vào vậy. Đôi mắt có hồn kinh khủng. Đức Vĩnh bây giờ không phải là tài năng nữa, mà là thần đồng", Thành Lộc chia sẻ. Trong khi đó, Hoài Linh, Huy Tuấn và Thúy Hạnh cũng hết lời khen ngợi tài năng nhập vai của thí sinh này.

Nguyễn Đức Vĩnh thể hiện xuất sắc trích đoạn tuồng "Ông già cõng vợ đi xem hội".

Không đợi đến đêm gala mà trong suốt quá trình thi, Đức Vĩnh luôn mang đến những tiết mục ấn tượng. Tại đêm chung kết 1, Đức Vĩnh nhận được nhiều tràng vỗ tay từ khán giả cũng như sự đánh giá cao của "bộ tứ quyền lực" nhờ tiết mục Xúy Vân giả dại. Giám khảo Hoài Linh nhận thấy, cậu bé nhỏ tuổi nhưng đã có phong thái như một diễn viên chèo chuyên nghiệp. Từ vòng sơ khảo, em cũng đã gây ấn tượng mạnh nhờ màn biểu diễn trích đoạn chèo Thị Màu lên chùa. Khả năng nhập vai xuất sắc khiến cho Đức Vĩnh được người hâm mộ gọi trìu mến bằng cái tên "cậu bé Thị Màu". Đến vòng bán kết, với màn hát chầu văn và múa đồng Cô đôi thượng ngàn, thí sinh nhí cũng được khán giả cổ vũ nồng nhiệt, khiến giám khảo Thành Lộc phải "nổi gai ốc" khi xem.

Bích Ngọc kết màn thi với bài hát "Yêu đời".

Giải Á quân Vietnam's Got Talent 2015 thuộc về Ngô Phương Bích Ngọc. Tiết mục mash-up Hồng hồng tuyết tuyết - Nắng có còn xuân - Yêu đời của cô bé khiến Thành Lộc cảm thấy vô cùng bất ngờ. Theo anh, không chỉ thể hiện được nhiều thể loại nhạc khác nhau, thí sinh nhí còn khoe được kỹ thuật hát không khác người lớn. Nhạc sĩ Huy Tuấn đánh giá cao tính giải trí của tiết mục này. 

Ngoài Đức Vĩnh và Bích Ngọc, top 4 còn có nhóm Chuồn Chuồn Giấy và cặp nhảy Gia Linh - Gia Bảo. 

Đêm gala diễn ra ngắn gọn hơn so với mùa trước. Mở đầu đêm thi, giám khảo Thành Lộc và Hoài Linh lần lượt trình bày bài hò kêu gọi sự bình chọn của khán giả. 14 gương mặt xuất sắc lọt vào chung kết cũng kết hợp với nhau trong màn mở đầu. Tuy nhiên, phần công bố top 4 sau đó hơi dài với việc xuất hiện trở lại của tất cả thí sinh trên sân khấu, khiến khán giả cảm thấy mệt và sốt ruột.

Năm nay, lượng khán giả tới đêm gala không đông như năm ngoái. Song, người hâm mộ vẫn dành tình cảm và sự ủng hộ nhiệt tình đến các tiết mục của thí sinh qua tiếng vỗ tay không ngớt.

Theo Vnexpress