Đưa hiệu ứng U23 Việt Nam lên Liberty, Piaggio có thoát cảnh ế ẩm

VietTimes -- Mới đây, Piaggio Việt Nam đã tung ra thị trường phiên bản giới hạn U23 của mẫu xe Liberty, đây là phiên bản dành cho những người hâm mộ bóng đá Việt Nam yêu thích dòng xe máy mang phong cách Ý. 
Về cơ bản, phiên bản giới hạn Piaggio Liberty U23 không có quá nhiều điểm khác so với phiên bản tiêu chuẩn
Về cơ bản, phiên bản giới hạn Piaggio Liberty U23 không có quá nhiều điểm khác so với phiên bản tiêu chuẩn
Việc giới thiệu phiên bản giới hạn Liberty U23 được xem là chiêu thức marketing khá nhanh nhạy của Piaggio Việt Nam khi hiện tượng đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam đang gây sốt và có sức lan tỏa trên khắp đất nước.
Về cơ bản, phiên bản giới hạn Piaggio Liberty U23 không có quá nhiều điểm khác so với phiên bản tiêu chuẩn đã có mặt trên thị trường trước đó. Điểm nhấn ở phiên bản giới hạn chính là màu sơn đỏ theo màu quốc kỳ Việt Nam với hình ảnh ngôi sao vàng 5 cánh cùng dòng chữ "U23 Champions of Vietnamese" nổi bật ở hai bên hông xe.
Đưa hiệu ứng U23 Việt Nam lên Liberty, Piaggio có thoát cảnh ế ẩm ảnh 1
Dòng chữ này tiếp tục được xuất hiện kèm biểu tượng vòng nguyệt quế ở phần yếm trước của phiên bản giới hạn Piaggio Liberty U23. Theo Piaggio Việt Nam, sắc đỏ của phiên bản giới hạn Liberty U23 cũng là màu đặc trưng của Tết nguyên đán, của sự may mắn (theo quan niệm của người Á Đông). 
Các thông số kỹ thuật của Piaggio Liberty U23 cũng được giữ nguyên so với phiên bản tiêu chuẩn gồm động cơ i-Get, đèn định vị LED, phanh ABS. Tuy nhiên, mức giá của phiên bản đặc biệt này cũng cao hơn so với phiên bản tiêu chuẩn 1 triệu đồng, ở mức 57,5 triệu.
Đưa hiệu ứng U23 Việt Nam lên Liberty, Piaggio có thoát cảnh ế ẩm ảnh 2
Năm 2017, thị trường xe tay ga trung và cận cao cấp với mức giá hợp lý phát triển mạnh là một trong những nguyên nhân chính khiến cho dòng xe tay ga cao cấp của Piaggio Việt Nam bị ảnh hưởng không nhỏ.
Liberty cũng là mẫu xe chiến lược của Piaggio tai thị trường Việt Nam nhưng trước sự nở rộ của các mẫu xe tay ga đến từ Honda và Yamaha nên gần đây nó dần bị rơi vào quên lãng dù chiếc xe này có thiết kế thời trang, sở hữu công nghệ và các tính năng an toàn hiện đại.
Đưa hiệu ứng U23 Việt Nam lên Liberty, Piaggio có thoát cảnh ế ẩm ảnh 3
Một điều nữa dẫn đến sự vắng bóng dần của những chiếc Liberty trên đường còn nằm ở việc chi phí bảo dưỡng của xe cũng khá tốn kém, gặp nhiều lỗi khiến Piaggio Việt Nam phải thông báo triệu hồi tới hơn 13.000 xe trong năm 2017.
Với việc giới thiệu phiên bản mới này, Piaggio Việt Nam hi vọng sẽ có một năm kinh doanh xuôi chèo mát mái trong năm 2018 sau một năm 2017 không mấy thành công với doanh số bán bất ổn.