Dự án bí mật của Facebook có thể giúp đọc được suy nghĩ

Theo Business Insider, Facebook đang xây dựng dự án bí mật có tên là Building 8 nhằm nghiên cứu việc đọc sóng não để giao tiếp. Đây sẽ là nền tảng phát triển trong tương lai.
 Mark Zuckerberg đang thử thiết bị thực tế ảo Oculus VR
Mark Zuckerberg đang thử thiết bị thực tế ảo Oculus VR

Trong một buổi trả lời phỏng vấn, Mark Zuckerberg đã nói: “Một ngày nào đó, tôi tin rằng chúng tôi sẽ có thể đọc được suy nghĩ phong phú của bạn mỗi khi sử dụng công nghệ. Bạn có thể nghĩ về cái gì đó và bạn bè của bạn sẽ ngay lập tức có thể trải nghiệm nó nếu bạn muốn”.

Những thông tin được phát hiện bởi Business Insider cho thấy, hiện tại, Facebook đang xây dựng dự án bí mật có liên quan đến việc đọc sóng não để giao tiếp. Đây có thể là một trong những nền tảng phát triển trong tương lai.

Theo đó, tổ chức nghiên cứu bí mật của Facebook có tên Building 8 đã tìm kiếm một tiến sĩ chuyên ngành thần kinh học để giúp đỡ trong việc nghiên cứu cũng như sản xuất sản phẩm trong khoảng thời gian 2 năm. Cùng với đó là việc tìm kiếm những nhà lập trình có thể phát triển các thuật toán xử lý tín hiệu âm thanh cho “một nền tảng giao tiếp và máy tính tương lai”.

Điều này không hoàn toàn chắc chắn. Tuy nhiên, ông chủ của Facebook từng đăng trích dẫn vào năm 2015 nói ẩn ý về việc này.

Building 8 thực sự vẫn là một bí ẩn, nhưng đây có thể coi là bước đi đầu tư đắt đỏ và đầy rủi ro của Facebook, giống như Alphabet X. Ngoài ra, mạng xã hội lớn này cũng công khai về bộ phận bí mật với sứ mệnh tiếp tục nghiên cứu về việc kết nối thế giới.

Ngoài ra, thêm một thông tin nữa về Building 8 được chia sẻ trên trang cá nhân của Regina Dugan, khi bà chuyển từ Alphabet về Facebook. Theo đó, bà sẽ phụ trách “công nghệ kết hợp giữa vật lý và kỹ thuật số”.

Theo Zing