Drone “biến hình” từ máy bay lên thẳng thành phi cơ trong nháy mắt

Một thiết bị bay điều khiển từ xa với khả năng chuyển đổi linh hoạt giữa chế độ phi cơ và trực thăng.
Ảnh minh hòa. Nguồn Intetnet
Ảnh minh hòa. Nguồn Intetnet

Theo Neowin, hầu hết các thiết bị bay như Drone thường có các rôto, điều đó làm cho chúng rất nhanh nhẹn nhưng cũng tiêu hao khá nhiều năng lượng, dẫn đến việc khó có thể bay lâu. Trong khi đó, những chiếc máy bay không người lái kích thước lớn hơn thường có cánh dài để thực hiện các chuyến bay có khoảng cách xa hơn. Đây cũng là một cách bay tiết kiệm năng lượng.

https://youtu.be/EPQdIDy2atY

Hạt Samara, ý tưởng để chế tạo THOR - chiếc Drone độc đáo với khả năng biến hình

Tại hội nghị ICRA hồi tháng trước, một nhóm nghiên cứu của Đại học Công nghệ và Thiết kế Singapore đã giới thiệu một loại máy bay mới kết hợp hai chế độ này. Thiết bị này được gọi là THOR, có nghĩa là Transformable Hovering Rotorcraft, và có thể chuyển đổi giữa hay chế độ bay trực thăng và máy bay thông thường (khi đó cánh quạt sẽ được xếp thành cánh như máy bay phản lực).

Bạn có thể xem cách chiếc Drone đặc biệt này hoạt động qua đoạn video dưới đây:

Những người sáng tạo của THOR đã lấy cảm hừng từ hạt samara, có thiết kế độc đáo cho phép nó được mang xa hơn bởi gió so với các loại hạt thông thường khác. Như bạn thấy trong video, thiết kế vẫn cần một chút tinh chỉnh để chuyển đổi từ chế độ này sang chế độ khác mượt hơn. Nhóm nghiên cứu cho rằng thiết kế của THOR có quy mô nhỏ hơn nhiều so với các nền tảng lai khác, và chiếc Drone này sẽ rất hữu dụng trong các lĩnh vực như nông nghiệp, giám sát và vận chuyển nhờ khả năng di chuyển cực kỳ linh hoạt.

Theo Tạp chí Diễn đàn đầu tư
http://vnreview.vn/tin-tuc-san-pham-moi/-/view_content/content/2229044/drone-bien-hinh-tu-may-bay-len-thang-thanh-phi-co-trong-nhay-mat