Đồng Nai đưa Zalo vào hệ phần mềm giải quyết thủ tục hành chính

VietTimes – Chiều 6/7, tỉnh Đồng Nai chính thức khai trương Trung tâm hành chính công, tỉnh và đồng thời ký hợp tác với doanh nghiệp khai thác phần mềm Zalo, để đưa phần mềm này vào quản lý, giải quyết nhanh các thủ tục hành chính.
Nguồn ảnh: Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai
Nguồn ảnh: Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai

Trung tâm hành chính công Đồng Nai là đơn vị trực thuộc UBND tỉnh Đồng Nai. Trung tâm được xây dựng theo mô hình tập trung bộ phận một cửa của 22 sở, ngành, vận hành, giải quyết công việc theo nguyên tắc ứng dụng trực tuyến.

Trung tâm cung cấp các dịch vụ công theo lựa chọn của người dân, doanh nghiệp theo hình thức trực tuyến, qua bưu điện, hoặc nhận, trả hồ sơ tại nhà.

Mảng hoạt động nữa của trung tâm này là cung cấp các dịch vụ tư vấn doanh nghiệp, dịch thuật… phục vụ nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính của doanh nghiệp, người dân.

Đồng Nai đưa Zalo vào hệ phần mềm giải quyết thủ tục hành chính ảnh 1

Theo đại diện tỉnh Đồng Nai, mô hình tích hợp các bộ phận một cửa của các sở, ngành vào một đầu mối là Trung tâm hành chính công sẽ tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong quá trình liên hệ, giải quyết thủ tục.

Quan trọng không kém, trung tâm cũng là nền tảng để tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, tạo khả năng kết nối cao độ, liên thông tốt hơn giữa các cơ quan, ban ngành, từ cấp tỉnh đến cấp phường, xã.

Đồng thời, với việc hợp tác, đưa ứng dụng Zalo vào hệ phần mềm phục vụ sẽ góp phần quản lý, giải quyết nhanh thủ tục hành chính được trực quan và nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Với ứng dụng Zalo tích hợp vào dịch vụ hành chính, người dân có thể tra cứu các nội dung liên quan đến thủ tục hành chính của tỉnh và góp ý về công tác cải cách hành chính của tỉnh.

Zalo là phần mềm ứng dụng nhắn tin và gọi điện thuần Việt xuất hiện từ năm 2012, được cung cấp miễn phí cho người dùng.

Phần mềm này hiện được khá nhiều cơ quan nhà nước của Việt Nam sử dụng trong hoạt động của mình.

Chẳng hạn, thành phố Đà Nẵng đã ký kết hợp tác và dùng Zalo để hỗ trợ người dân tra cứu chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) sử dụng Zalo làm cầu nối trực tuyến với Trường Sa, Bộ Y tế dùng Zalo để cung cấp thông tin cải thiện sức khỏe và quản lý sổ tiêm chủng…