Đội tuyển eSports Đột Kích xuất quân tham dự vòng chung kết thế giới CFS 2016

VietTimes -- Với sự góp mặt của Freedom Gaming, Việt Nam đã trở thành một trong 12 cái tên góp mặt tại vòng chung kết Đột Kích thế giới với tổng giá trị giải thưởng lên đến 700.000 USD. 
Ngày 30/11, Freedom Gaming sẽ đặt chân tới Tô Châu để viết tiếp giấc mơ eSports của người Việt.
Ngày 30/11, Freedom Gaming sẽ đặt chân tới Tô Châu để viết tiếp giấc mơ eSports của người Việt.

Chiều 28/11, tại trụ sở Công ty VTC Intecom đã diễn ra Lễ xuất quân cho Đội tuyển eSports (thể thao điện tử) Freedom Gaming đại diện cho Việt Nam lên đường tham dự Vòng chung kết Thể thao điện tử thế giới (Crossfire Stars - CFS 2016) bộ môn Đột Kích tại Trung Quốc vào tháng 12 tới. 

Phát biểu tại lễ xuất quân, thay mặt đoàn Thể thao điện tử Việt Nam tham dự CFS 2016, Huấn luyện viên (HLV) Trịnh Quang Vinh đã báo cáo về công tác chuẩn bị của đoàn. Ông Trịnh Quang Vinh khẳng định: “Toàn thể các HLV và VĐV của đoàn sẽ cố gắng, nỗ lực thi đấu thật xuất sắc, bình tĩnh, tự tin mang vinh quang về cho Tổ Quốc”. Đồng thời  cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Tổng cục Thể dục Thể Thao Việt Nam đã tạo điều kiện giúp đỡ để đoàn được tham dự CFS 2016 tổ chức tại Tô Châu, Trung Quốc từ ngày 30/11/2016 đến ngày 05/12/2016.

Để có được sức mạnh của đội tuyển Việt Nam phải kể đến vai trò đặc biệt của Công ty VTC Intecom, đơn vị đã đưa Đột Kích trở thành một bộ môn thể thao điện tử chính thống. Đồng thời cũng đã tuyển chọn các vận động viên giỏi từ cộng đồng để thành lập đội tuyển Freedom Gaming, qua đó bảo trợ, bồi dưỡng, tạo điều kiện thi đấu cọ xát với các đội mạnh trong nước và quốc tế.

Tại Lễ xuất quân, ông Nguyễn Hùng Cương – Giám đốc dự án Đột Kích khẳng định: “Thể thao điện tử là con đường phát triển lâu dài của Đột Kích. Vòng chung kết thế giới CFS 2016 lần này là mốc son của Thể thao điện tử nước nhà, đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của những VĐV Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Đây chắc chắn sẽ là một cú hích quan trọng để thúc đẩy nền Thể thao điện tử Việt Nam ngày một phát triển hơn nữa”.   

Như vậy, đội tuyển Đột Kích gồm 07 thành viên sẽ thay mặt cho Thể thao điện tử Việt Nam thi đấu tại Chung kết Thế giới sắp tới. Không phải là đại diện cho một nhà tài trợ nào nữa, mà Freedom Gaming là đại diện cho nền eSports Việt tham gia một sân chơi lớn, chứng tỏ được eSports là một môn thể thao mạnh của Việt Nam và không hề thua kém các nước khác. Hãy cùng chúc cho những xạ thủ của chúng ta may mắn, tự tin và chiến thắng.

CFS 2016 là giải đấu vô địch thế giới được tổ chức bởi Smilegate - nhà phát triển game online Đột Kích, với sự tham gia của các đội tuyển Đột Kích đến từ 11 khu vực trên thế giới. Ngoài Việt Nam, CFS 2016 còn có sự góp mặt của các đội tuyển Đột Kích đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ Latinh, Châu Âu, Brazil, Nga, Philippines, Indonesia, Nhật Bản và Bắc Mỹ. Được biết, tổng giá trị giải thưởng của CFS 2016 là 700.000 đô-la Mỹ.

Giải đấu sẽ diễn ra từ 30/11 đến 05/12/2016.