Đối phó kẹt xe: Đà Nẵng lập đề án hạn chế phương tiện giao thông cá nhân

VietTimes -- Chiều 11/1,  ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở Giao thông vận tài TP Đà Nẵng cho biết, Sở này đang lập Đề án hạn chế xe phương tiện giao thông cá nhân vào trung tâm TP theo ý kiến của HĐND TP trước đó.
Hồ Xuân Mai - /
Đà Nẵng đang đối mặt với  tình trạng kẹt xe vào giờ cao điểm đã bắt đầu xuất hiện tại một số khu vực trung tâm thành phố.Đà Nẵng đang đối mặt với tình trạng kẹt xe vào giờ cao điểm đã bắt đầu xuất hiện tại một số khu vực trung tâm thành phố.

Tại Kỳ họp thứ 3, HĐND TP Đà Nẵng khóa IX diễn ra tháng 12/2016, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ thừa nhận tình trạng kẹt xe ngày một căng thẳng ở nhiều tuyến đường khu vực trung tâm trong giờ cao điểm. Nguyên nhân dẫn đến kẹt xe ở Đà Nẵng là do dân số tăng; nhiều tòa nhà cao tầng, công sở ở khu vực trung tâm; nhiều đèn đỏ do nhiều đoạn giao cắt; quá ít chỗ đậu đỗ ôtô... Và một trong những giải pháp là xem xét lộ trình cắt giảm xe cá nhân và dần thay thế bằng phương tiện công cộng đi ra vào trung tâm thành phố.

Trước thực trạng đó, Sở GTVT lập Đề án nghiên cứu, đưa ra các phương án kiểm soát ôtô, xe máy vào trung tâm thành phố để giảm ùn tắc và trình lãnh đạo UBND TP trong tháng 6/2017.

Quy định đậu đỗ xe theo ngày chẵn lẻ được Đà Nẵng áp dụng để hạn chế tạm thời tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm khi có biện pháp căn cơ

Được biết, hiện Đà Nẵng có khoảng 1,1 triệu dân với 60.000 ôtô và gần 800.000 xe máy. Bên cạnh đó, tốc độ tăng trưởng ôtô mỗi năm gần 12%, xe máy gần 8%. Và tình trạng kẹt xe vào giờ cao điểm đã bắt đầu xuất hiện tại một số khu vực trung tâm thành phố.

Để khắc phục tạm thời, UBND TP Đà Nẵng đã trình Chính phủ phương án thu phí đậu đỗ ôtô dưới lòng lề đường. Đồng thời áp dụng quy định đậu đỗ ôtô theo ngày chẵn lẻ trên các tuyến đường và lắp đặt hệ thống camera an ninh, cùng việc bố trí lực lượng CSGT gác trực tại các nút giao thông vào giờ cao điểm.

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Close