Độc đáo clip ca nhạc với thuật toán biến giai điệu thành khung cảnh thiên nhiên

Với mỗi video ca nhạc, điều quan trọng không kém bên cạnh giai điệu của bài hát chính là nội dung của đoạn video phải gây được ấn tượng cho người xem. Mới đây, video clip của bản nhạc “Howler Monkey” vừa được giới thiệu đã làm rất tốt điều này, khi nội dung của clip được trình diễn theo cách cực kỳ ấn tượng.

Khung cảnh thiên nhiên bên trong clip ca nhạc được tạo ra bởi thuật toán dựa vào giai điệu của bản nhạc
Khung cảnh thiên nhiên bên trong clip ca nhạc được tạo ra bởi thuật toán dựa vào giai điệu của bản nhạc

“Howler Monkey” là bản nhạc điện tử của hai nghệ sĩ người Đức Meier và Erdmann. Mới đây, video clip của bản nhạc này vừa được phát hành và được thực hiện bởi nghệ sĩ đồ họa Victor Doval.

Điểm đặc biệt của clip ca nhạc này đó là Doval đã sử dụng một thuật toán để tạo nên đoạn clip, trong đó đồng bộ hóa giai điệu của bản nhạc với nội dung của đoạn clip. Thuật toán này lấy dữ liệu từ các giai điệu để từ đó tạo ra các mô hình 3D của một khung cảnh thiên nhiên, để kết quả là tạo ra một clip ca nhạc cực kỳ ấn tượng và đẹp mắt.

“Ý tưởng của đoạn video clip là thể hiện sự hiểu biết về âm nhạc là một hành trình dài theo thời gian, một sự thay đổi nhận thức cảnh quan bằng tai”, Victor Doval chia sẻ về ý tưởng thực hiện đoạn clip ca nhạc của mình.

Nghệ sĩ đồ họa này cũng cho biết nội dung của clip ca nhạc nhằm thể hiện rõ 24 giờ trong ngày trong suốt clip dài 290 giây, nếu chú ý kỹ người dùng sẽ thấy bầu trời trong đoạn clip xuất hiện mặt trời khi mới bắt đầu bản nhạc và sẽ biến mất để được thay thế bằng mặt trăng ở đoạn cuối của clip.

Đoạn clip sau khi được hoàn thành và chia sẻ lên Internet đã lập tức “gây sốt” vì sự độc đáo và thú vị của nội dung mà nó mang lại.

Theo Dân trí