Doanh thu ứng dụng Android sẽ “qua mặt” iOS trong năm nay

VietTimes -- Theo công ty phân tích App Annie, trong năm nay các ứng dụng Android sẽ tạo ra doanh thu vượt trội so với các ứng dụng iOS. Đây là lần đầu tiên iOS bị Android “qua mặt”.
ứng dụng Android lần đầu vượt mặt iOS về doanh thu
ứng dụng Android lần đầu vượt mặt iOS về doanh thu

App Annie là một công ty chuyên đánh giá các ứng dụng trên nền tảng iOS và Android. Công ty này cho biết doanh thu từ Google Play sẽ đem lại 42 tỷ USD, trong khi doanh thu từ các cửa hàng ứng dụng Android ngoài Google như Amazon Appstore và Samsung Galaxy sẽ đem lại 36 tỷ USD. Như vậy tổng doanh thu dự kiến của ứng dụng Android là 78 tỷ USD, vượt trên mức 60 tỷ USD mà iOS có thể đạt được trong năm nay.

Nếu không tính các cửa hàng ứng dụng Android của bên thứ ba thì AppStore của Apple sẽ có doanh thu nhiều hơn Play Store của Google 20 tỷ USD mỗi năm, kéo dài cho tới năm 2021. Trong vòng 5 năm tới, App Annie dự đoán đà tăng trưởng doanh thu ứng dụng Android và iOS sẽ ở mức 18%/năm. Khu vực châu Á – Thái Bình Dương có nhu cầu mua ứng dụng cao nhất. Tiếp theo là châu Mỹ, châu Âu, Trung Đông và châu Phi.

Liệu các ứng dụng Android (tính cả ứng dụng trong các cửa hàng của bên thứ ba) sẽ tiếp tục “vượt mặt” iOS trong những năm sau nữa? Android có lợi thế là có thị phần lớn nhất trên toàn cầu và tiếp tục chứng tỏ sự phát triển mạnh mẽ hàng năm. Tuy nhiên, iOS lại luôn tạo ra nhiều lợi nhuận cho nhà phát triển hơn Android.

Theo App Annie