Doanh thu Samsung vẫn tăng bất chấp sự cố Galaxy Note 7

Tiến hành thu hồi phablet cao cấp sau khi bán ra không lâu nhưng doanh thu dự kiến quý III/2016 của hãng điện tử Hàn Quốc vẫn sẽ tăng nhẹ.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày 6/10, Samsung cho biết công ty kỳ vọng lợi nhuận hoạt động trong quý vừa qua sẽ ở mức 7,7 nghìn tỷ won (tương đương 6,9 tỷ USD), tăng khoảng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số mà gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc đưa ra khá khớp với dự đoán 7,58 nghìn tỷ won mà các nhà phân tích của Bloomberg dự báo.

Samsung đang gặp khó khăn khi phablet đầu bảng của hãng mới bán ra đã phải thu hồi do các vấn đề liên quan đến pin. Xuất hiện hơn 30 báo cáo Galaxy Note 7 phát nổ nhưng công ty Hàn Quốc đã quyết định thu hồi toàn bộ 2,5 triệu máy trên toàn cầu. Tính đến cuối tháng 9, Samsung cho biết một nửa trong số một triệu chiếc Galaxy Note 7 gặp lỗi đã được đổi trả.

Các nhà phân tích ước tính Samsung sẽ mất khoảng 5 tỷ USD cho việc thu hồi Galaxy Note 7 và các chi phí khác. Tuy nhiên, doanh thu của nhà sản xuất Hàn Quốc vẫn được dự đoán giữ ở mức khá nhờ sự phát triển của thị trường chip xử lý, bộ nhớ lưu trữ và màn hình.