Doanh thu quý I 2019 của Huawei tăng mạnh bất chấp chiến dịch tẩy chay của Mỹ

VietTimes -- Huawei vừa công bố kết quả doanh thu quý đầu tiên của năm 2019 vào hôm qua (22/4). Theo báo cáo, doanh thu của công ty đã tăng 39% tương đương 179,7 tỷ nhân dân tệ (26,81 tỷ USD).

Huawei có trụ sở tại Thâm Quyến hiện là nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới. “Gã không lồ công nghệ” Trung Quốc cũng tiết lộ rằng tỷ suất lợi nhuận ròng của công ty đạt khoảng 8% trong quý I, cao hơn một chút so với cùng kỳ năm ngoái. Huawei đã không tiết lộ lợi nhuận ròng thực tế của mình.

Ảnh: VentureBeat
Ảnh: VentureBeat

Thông báo này được đưa ra vào thời điểm Washington đang đẩy mạnh chiến dịch tẩy chay Huawei vì cho rằng thiết bị viễn thông của công ty có thể bị chính phủ Trung Quốc sử dụng là gián điệp. Mỹ cũng tăng cường kêu gọi các đồng minh của mình cấm cửa Huawei trong việc xây dựng mạng 5G.


Huawei đã nhiều lần lên tiếng phủ nhận cáo buộc này và cho rằng Mỹ đang hành động như một “kẻ thua cuộc” vì không thể cạnh tranh với mình.

Huawei hiện là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 3 trên thế giới cho biết các hợp đồng cung cấp thiết bị mạng 5G mà Huawei kí kết vẫn tiếp tục tăng bất chấp chiến dịch kêu gọi tẩy chay Huawei của Mỹ vì lý do an ninh.

Reuters đưa tin, Huawei đã kí được 40 hợp đồng cung cấp thiết bị 5G vào cuối tháng 3, trong đó có 23 bản hợp đồng ở châu Âu, 6 hợp đồng ở Á - Thái Bình Dương, 10 ở Trung Đông và một ở châu Phi. Huawei cũng cho biết đã xuất xưởng hơn 70.000 trạm phát 5G và dự kiến sẽ vận chuyển 100.000 trạm vào tháng 5.

Guo Ping, Chủ tịch luân phiên của Huawei cho biết công ty đã xuất xưởng 59 triệu chiếc điện thoại thông minh trong quý đầu tiên. Mặc dù không tiết lộ con số so sánh cùng kỳ năm ngoái, nhưng theo phân tích của Strateg Analytics, một công ty nghiên cứu thị trường nổi tiếng, Huawei đã xuất xưởng 39,3 triệu điện thoại thông minh trong quý đầu tiên của năm 2018.

Theo Reuters