Doanh nghiệp Việt đã có thể trải nghiệm Facebook Workplace

VietTimes -- Facebook vừa cung cấp cho doanh nghiệp Việt Nam một giải pháp kết nối người dùng với mạng lưới đồng nghiệp tại công sở, giúp các bộ phận trong doanh nghiệp xử lý và hoàn thành công việc hiệu quả hơn.
Facebook Workplace - Giải pháp hỗ trợ kết nối, truyền thông trong doanh nghiệp.
Facebook Workplace - Giải pháp hỗ trợ kết nối, truyền thông trong doanh nghiệp.

Facebook Workplace là gì?

Facebook Workplace là mạng xã hội dành riêng cho doanh nghiệp, nơi các thành viên trong cùng công ty có thể chia sẻ cảm nghĩ, gửi tài liệu, họp nhóm, chat messenger với nhau.

Workplace về cơ bản rất giống với Facebook nhưng dùng để kết nối người dùng với mạng lưới đồng nghiệp tại công sở chứ không phải bạn bè. Đặc điểm của Workplace là không có quảng cáo, mạng xã hội này chỉ tập trung vào tin nhắn và liên lạc nhóm.

Khác biệt lớn nhất giữa Workplace và Facebook thông thường là tính bảo mật, Workplace có tính bảo mật cao hơn, phù hợp với môi trường doanh nghiệp hơn Facebook truyền thống.

Facebook cho ra mắt Workplace vào tháng 10/2016 và vừa được đưa vào thị trường Việt Nam trong thời gian gần đây.

Tính năng của Workplace

Tạo nhóm

Workplace cho phép người dùng tạo nhóm để thêm bất kỳ một thành viên nào vào nhóm. Trong nhóm bạn có thể tạo một đăng tải mới để bắt đầu cuộc thảo luận, hoặc có thể thêm ảnh, video, hoặc tài liệu cho các thành viên khác trong nhóm. Ngoài ra bạn còn có thể hồi đáp hoặc trả lời lại các bài đăng tải của các thành viên khác trong nhóm.

News Feed

News Feed là nơi hiển thị các cuộc hội thoại từ tất cả các nhóm của bạn, do đó bạn không còn phải lo sợ sẽ bị mất các thông báo mới của công ty, hoặc doanh nghiệp của mình. Giống như Facebook truyền thống, trên Workplace bạn cũng có thể tìm thấy các bài đăng tải liên quan và các bài đăng tải theo xu hướng.

Theo dõi (Following)

Chức năng này giúp bạn có thể theo dõi đồng nghiệp để cập nhật các thông tin, đăng tải của họ trên New Feed. Trên trang profile của người dùng mà bạn theo dõi, bạn cũng sẽ nhìn thấy các thông tin về họ và cách làm thế nào để liên lạc, gửi tin nhắn bằng Workchat.

Chat

Workchat trong Workplace sẽ kết nối bạn với bất kỳ một đồng nghiệp nào. Bạn có thể thực hiện chat 1 người với 1 người hoặc 1 người với nhiều người khác nhau. Ngoài ra bạn còn có thể chia sẻ các tập tin, thực hiện cuộc gọi video,.. với các thành viên trong nhóm của mình.

Sự kiện

Người dùng có thể sử dụng Workplace để lên kế hoạch cho các sự kiện của công ty hoặc doanh nghiệp (thời gian, địa điểm, những ai tham dự sự kiện,...).

Tìm kiếm

Workplace cho phép bạn có thể tìm kiếm tên hoặc cụm từ và hiển thị kết quả tìm kiếm. Bạn có thể tìm kiếm profile của đồng nghiệp hoặc các cụm từ đề cập trên các bài đăng tải.

Nhận thông báo

Tương tự như phiên bản Facebook gốc, Workplace sẽ thông báo cho bạn bất cứ khi nào có tin nhắn mới hoặc trả lời trên các bài đăng tải. Bạn có thể nhận thông báo qua email, trên ứng dụng Workplace dành cho thiết bị di động và trên trang tài khoản Workplace.

Đăng ký Workplace

Bạn có thể truy cập vào link https://www.facebook.com/workplace và làm theo hướng dẫn để thiết lập cho Workplace cho công ty hoặc nhóm của bạn.

Giá của Workplace

Workplace hiện có phiên bản miễn phí và tính phí.  Với phiên bản tính phí, Workplace có giá 3USD/user nếu doanh nghiệp của bạn có dưới 1000 thành viên, 2USD/user nếu doanh nghiệp có từ 1.001 – 10.000 thành viên và 1USD/user nếu doanh nghiệp có trên 10.000 thành viên.

Nếu bạn là một tổ chức phi lợi nhuận hoặc tổ chức giáo dục thì bạn sẽ được sử dụng dịch vụ này miễn phí. Tuy nhiên, phiên bản có tính phí cung cấp nhiều tính năng hữu ích hơn và khả năng bảo mật cao hơn so với phiên bản miễn phí.

Trên thế giới hiện nay đã có 14.000 doanh nghiệp sử dụng giải pháp Workplace. Tại Việt Nam đã có một vài công ty lớn sử dụng thử mạng xã hội này.

Đại diện BIDV cho biết, giải pháp này giúp ngân hàng triển khai công việc nhanh chóng và hiệu quả hơn, sau một thời gian triển khai, đã có 12.000 nhân viên BIDV sử dụng dịch vụ này. Các chi nhánh có thể liên lạc, giao tiếp, thảo luận dễ dàng hơn với các phòng ban của văn phòng nhờ giảm bớt các phần trung gian. Ngoài ra, các nhân viên có thể dễ dàng được cập nhật thông tin tại nhà, ngay cả trong khi đi công tác chỉ bằng cách truy cập vào Workplace hoặc sử dụng ứng dụng di động.