Doanh nghiệp Nhật ngỏ ý muốn giúp Hà Nội công nghệ đường sắt đô thị

VietTimes -- Theo ông Hiroto Izumi - Trợ lý Thủ tướng Nhật Bản - hiện có hơn 1.600 doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động tại Việt Nam và Chính phủ Nhật Bản luôn hoan nghênh, mong muốn các hoạt động giao lưu phát triển kinh tế giữa các địa phương của hai quốc gia tiếp tục phát triển.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internert
Ảnh minh họa. Nguồn: Internert

Đó là thông tin từ buổi Tọa đàm giữa Lãnh đạo các doanh nghiệp Nhật Bản và địa phương Việt Nam do Bộ KHĐT tổ chức tối 16/1, tại Hà Nội. Tham dự tọa đàm có đại diện của 36 tỉnh, thành phố của Việt Nam và đại diện 26 tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Nhật Bản.

Về các khả năng hợp tác cụ thể từ tọa đàm, đại diện doanh nghiệp Nhật Bản nhận xét nên áp dụng công nghệ cao trong gia công chế biến sản phẩm cà phê của Việt Nam, đồng thời với việc áp dụng công nghệ nâng cao chất lượng cà phê, để từ đó mở rộng thị trường xuất khẩu cà phê Việt Nam và gia tăng giá trị cho sản phẩm này

Đặc biệt quan tâm tới các giải pháp giảm ùn tắc giao thông của Việt Nam, đại diện doanh nghiệp Nhật cho biết Việt Nam nên hoàn thiện hệ thống đường sắt công cộng của Hà Nội. Phía Nhật Bản sẵn sàng giúp đỡ Hà Nội xây dựng hệ thống đường sắt đô thị và mong muốn sẽ có đóng góp trong lĩnh vực này.