Doanh nghiệp nào bức xúc cứ gọi cho tôi

 Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong khẳng định như vậy tại cuộc họp tổng kết công tác chăm lo Tết Bính Thân 2016 diễn ra ngày 18-2.
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp ngày 18-2 - Ảnh: Mai Hương
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp ngày 18-2 - Ảnh: Mai Hương

Ông Phong nói: “Không thể chấp nhận sự chậm trễ, quan liêu ở bất cứ đơn vị nào làm ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh của TP.HCM. Sự trì trệ ở bất cứ bộ phận nào mà doanh nghiệp thấy bức xúc cứ gọi cho tôi”.

Nhũng nhiễu doanh nghiệp sẽ bị xử lý nghiêm

“Các doanh nghiệp thì luôn luôn chủ động, chúng ta phải tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp làm ăn đầu tư” - ông Nguyễn Thành Phong chỉ đạo.

Ông yêu cầu các sở ngành, quận huyện phải thật tích cực và thấy hết trách nhiệm của mình trong việc xây dựng môi trường đầu tư tốt hơn nữa cho TP.HCM.

Nhấn mạnh cải cách hành chính là một trong các chương trình đột phá của TP.HCM, ông Phong cho biết sẽ xử lý nghiêm các trường hợp nhũng nhiễu doanh nghiệp, nhà đầu tư. Mọi thủ tục phải cải cách theo hướng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp.

Nhìn nhận thực tế trong thời gian vừa qua TP.HCM có sự thay đổi lớn về nhân sự, lãnh đạo nhiều sở ngành, lãnh đạo của UBND TP mới nhận nhiệm vụ cần có thời gian tiếp cận công việc, một mặt còn phải choàng gánh nhiều trọng trách nên không tránh khỏi chậm trễ trong giải quyết một số sự vụ, làm ảnh hưởng đến các doanh nghiệp, ông Phong cam kết:

“Tôi xin hứa sẽ chỉ đạo quyết liệt, khắc phục nhanh tình trạng này trong quý tới”.

“Đừng nói nhiều nữa, bắt tay vào việc cụ thể đi!”

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thành Phong dành nhiều thời gian để chấn chỉnh tác phong làm việc của cán bộ công chức TP.HCM, nhất là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị.

Ông ví von: “Làm lãnh đạo mà cứ chỉ đạo chung chung giống như người ta hỏi mình phải đi hướng nào thì mình cứ cầm cây gậy mà chỉ lòng vòng thì làm sao người ta biết đường mà đi?”.

Theo ông Phong, tất cả sự trì trệ, kém hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ của từng địa phương, đơn vị thì trước hết người đứng đầu phải chịu trách nhiệm.

“Nơi nào xảy ra vụ việc mà phải thanh tra, kiểm tra, tôi đề nghị trước hết thanh tra, kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu. Cán bộ đã nhận nhiệm vụ thì phải làm cho đàng hoàng, ai thấy mình không đảm đương nổi thì xin thôi.

Chứ chức thì cứ nhận mà làm không đến nơi đến chốn, ngại đi cơ sở, chỉ đạo chung chung thì chỉ gây khó khăn cho đơn vị, cơ quan, làm mất niềm tin của nhân dân” - ông Phong nêu rõ.

Ông yêu cầu các cán bộ của mình: “Lý luận ai cũng biết cả rồi. Đừng nói nhiều nữa, bắt tay vào việc cụ thể đi! Phải xây dựng tác phong sâu sát, nói ít làm nhiều”.

Ông Phong cũng chỉ đạo các sở ngành, quận huyện giảm tối đa hội họp, dành thời gian giải quyết các vấn đề phát sinh từ cơ sở. Nếu việc gì cần họp thì phải đi đúng thành phần, họp xong phải đề ra giải pháp thật cụ thể, không được nói chung chung.

 Ông Võ Khắc Thái (phó chủ tịch UBND Q.3):

Phải quyết liệt như vậy TP.HCM mới phát triển nhanh được

Có thể thấy ngay từ những ngày đầu năm, lãnh đạo TP.HCM đã rất quyết liệt trong chỉ đạo điều hành. Mà phải quyết liệt như vậy thì TP.HCM mới phát triển nhanh được.

Về phía Q.3, chúng tôi sẽ bám sát, thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo TP.HCM, chú trọng đề ra những giải pháp thật thiết thân, thật cụ thể để cuộc sống và môi trường sống của người dân TP.HCM ngày càng tốt hơn.

 Ông Huỳnh Minh Hùng (phó chủ tịch UBND Q.6):

Đầu máy đã chạy thì cả bộ máy phải tăng tốc

Tôi thấy các chỉ đạo của chủ tịch UBND TP.HCM đã nhấn đúng vào những vấn đề bức xúc nhất, tồn tại lâu dài trong thực tế, chẳng hạn như tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ, vấn đề cải cách hành chính...

Các nội dung chỉ đạo rất chi tiết, cụ thể, không tránh vào đâu được. Khi đầu máy đã chạy thì cả bộ máy phải tăng tốc. Sau cuộc họp này, tôi tin là các quận huyện, sở ngành, đơn vị sẽ phải nhanh chóng chấn chỉnh theo tinh thần đó.

Còn dưới góc độ là một người dân, bản thân tôi và nhiều bạn bè của tôi những ngày qua rất ấn tượng trước phong cách lãnh đạo, chỉ đạo của đội ngũ lãnh đạo mới của TP.HCM. Từ đó, chúng tôi kỳ vọng và rất có niềm tin vào sự phát triển của TP.HCM trong thời gian tới.

Theo Tuổi trẻ