Điện thoại thông minh có giá chỉ 4 USD

Chiếc điện thoại thông minh Freedom 251 sẽ được hãng điện thoại Ringing Bells bán ra thị trường Ấn Độ với giá không tưởng: khoảng 4 USD.
Điện thoại thông minh có giá chỉ 4 USD
Điện thoại thông minh có giá chỉ 4 USD

Một chiếc điện thoại thông minh có giá 4 USD có lẽ là điều khó tin. Nhưng thực tế, Ringing Bells (hãng sản xuất Ấn Độ) vừa cho biết chiếc điện thoại thông minh Freedom 251 giá cực thấp của họ sẽ chính thức được bán ra thị trường từ ngày 30/6 tới với giá 251 Rs (chưa đến 4 USD. Ringing Bells cũng dùng chính giá bán để đặt tên cho sản phẩm), và mỗi đợt tung ra gần 200.000 chiếc. Dĩ nhiên, cấu hình điện thoại không có gì nổi bật. Máy có màn hình 4 inch, độ phân giải 960x540 pixel, dùng bộ xử lý 4 nhân thấp nhất 1,3GHz, bộ nhớ 1GB, lưu trữ mở rộng 8GB, camera sau 8MP và camera trước 3,2MP, chạy Android 5.1. Tuy vậy, chính mức giá mới là thế mạnh cạnh tranh của Freedom 251.

Chiếc điện thoại Freedom 251 của Ringing Bells sẽ xuất hiện trên thị trường Ấn Độ từ ngày 30/6 tới với giá 251 Rs, chưa tới 4 USD.
Chiếc điện thoại Freedom 251 của Ringing Bells sẽ xuất hiện trên thị trường Ấn Độ từ ngày 30/6 tới với giá 251 Rs, chưa tới 4 USD.

Tuy mức giá hấp dẫn như vậy nhưng giới công nghệ vẫn nghi ngờ nhất định về chiếc điện thoại này. Trong khi đó, CEO của Ringing Bells chấp nhận thực tế là hiện thời công ty chấp nhận khoản lỗ khi bán mỗi một điện thoại ra thị trường, nhưng hy vọng chính số lượng lớn sẽ giúp lấy lại doanh thu. Cho dù vậy, công ty vẫn không tiết lộ thêm bất kỳ thông tin nào cho báo giới dù cho chỉ vài ngày nữa điện thoại sẽ được tung ra.

Nếu ván cược này của Ringing Bells thành công thì điều này sẽ thay đổi thị trường điện thoại nội địa của Ấn Độ rất nhiều, vì thậm chí một chiếc điện thoại thông minh thấp nhất hiện nay trên thị trường vẫn còn là số tiền quá lớn đối với một số người dân Ấn Độ, nhất là người sống ở nông thôn. Nhưng với 4 USD, một chiếc Freedom 251 hoàn toàn trong tầm tay họ và giúp xóa nhòa ranh giới công nghệ trong xã hội. Vấn đề còn lại là liệu chiếc điện thoại Freedom 251 này có đủ tốt hay không mà thôi. Nếu điện sử dụng quá khó khăn thì có lẽ điều này sẽ phá hủy mọi nỗ lực xây dựng của Ringing Bells, cho dù giá cả có rẻ đến đâu chăng nữa.

Theo PC World VN