Điện thoại Sony Xperia mới sẽ có màn hình tỉ lệ 18:9?

VietTimes -- Japan Display Inc, liên doanh chuyên về lĩnh vực sản xuất tấm nền màn hình của Sony, Hitachi và Toshiba vừa mới thông báo về việc sản xuất hàng loạt màn hình kích thước 6 inch với tỉ lệ 18:9 và độ phân giải 1080 x 2160 pixel. Có nhiều tin đồn cho rằng điện thoại Sony Xperia sẽ sớm sử dụng loại màn hình này.
Màn hình FULL ACTIVE của Japan Display có kích thước 6 inch, độ phân giải 1080 x 2160 pixel và tỉ lệ 18:9
Màn hình FULL ACTIVE của Japan Display có kích thước 6 inch, độ phân giải 1080 x 2160 pixel và tỉ lệ 18:9

Tấm màn hình LCD được Japan Display đặt tên là ‘FULL ACTIVE’, có đường viền rất mỏng cả ở bốn cạnh. Mô-đun màn hình LCD này được trang bị công nghệ Pixel Eyes của Japan Display, cho phép hiển thị màu đen với độ sâu cao hơn và có khả năng làm việc tốt hơn với ngón tay bị ướt.

Những chiếc điện thoại sử dụng loại màn hình này, trong đó có thể có điện thoại Xperia của Sony, sẽ có đường viền mỏng hơn – theo truyền thống, điện thoại Xperia của Sony thường có phần phía trên và phía dưới màn hình rất rộng.

Mẫu điện thoại Samsung Galaxy S8 và LG G6 ra mắt thị trường vào đầu năm nay có thiết kế dài hơn và hẹp hơn với đường viền màn hình rất mỏng. Trong khi trên thị trường đang có rất nhiều mẫu điện thoại với bề rộng lớn, Sony vẫn chưa thay đổi tỉ lệ “tiêu chuẩn” 16:9 của điện thoại Xperia trong nhiều năm qua.

Sony thường sử dụng màn hình điện thoại di động được sản xuất bởi Japan Display, vì thế có nhiều khả năng trong tương lai một số mẫu điện thoại của Sony có thể sẽ sử dụng loại màn hình với tỉ lệ mới này.