Điện thoại của Nokia sẽ không còn dùng ống kính Carl Zeiss nữa

Bên cạnh công nghệ PureView, ống kính Carl Zeiss là thứ góp phần tạo nên sự "bá đạo" của camera trên các smartphone trước đây của Nokia như Lumia 1020 hay PureView 808. Tuy nhiên, người dùng sẽ không có cơ hội được tiếp tục thấy ống kính này trên các điện thoại mới của Nokia nữa.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Theo Neowin, trong lần trả lời thắc mắc mới đây của một người dùng, tài khoản Twitter của Nokia đã chính thức xác nhận là hãng sẽ không sử dụng ống kính Carl Zeiss nữa. Đây chắc chắn sẽ là một nỗi thất vọng cho những ai yêu thích các smartphone của Nokia.

Là một thương hiệu của Đức đã có hơn một thế kỉ phát triển, ống kính Carl Zeiss luôn xuất hiện trên những thiết bị đòi hỏi độ tin cậy, chất lượng hình ảnh và hiệu quả cao nhất. Nokia đã bắt đầu sử dụng ống kính Carl Zeiss từ năm 2005 và tên tuổi của cả hai đã gắn liền với nhau trong một thời gian dài.

Kể từ sau khi bị Microsoft mua lại bộ phận thiết bị và dịch vụ, Nokia đã mất đi nhiều công nghệ gắn liền với tên tuổi của hãng. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi trong lần quay trở lại lần này thông qua việc nhượng quyền thương hiệu cho HMD Global, các công nghệ nổi tiếng trước đây của Nokia đã không được sử dụng.

Về phần của công nghệ PureView từng rất được yêu thích trên các smartphone Nokia? Sự thật là công nghệ này đang thuộc quyền sở hữu của Microsoft và rất khó để Nokia sở hữu lại. Vì vậy, cặp đôi huyền thoại một thời trên camera của các smartphone Nokia là PureView-Carl Zeiss sẽ chỉ còn là quá khứ.

Tất nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc các smartphone sắp tới của Nokia sẽ không có camera khủng, chỉ có điều là hãng sẽ làm theo cách khác với trước đây. Chính Nokia cũng đã xác nhận là sẽ tiếp tục phát triển công nghệ hình ảnh giống như xu hướng của nhiều hãng smartphone hiện nay.

Theo Báo Diễn Đàn Đầu Tư