Dịch vụ giao đồ ăn GrabFood rục rịch khai trương tại Việt Nam thay thế cho UberEats

VietTimes – Sự hiện diện của Uber tại Đông Nam Á đã kết thúc khi ứng dụng giao đồ ăn UberEats chính thức dừng hoạt động cuối tuần qua. Thay thế cho UberEats, công ty vừa thâu tóm Uber, Grab đã triển khai dịch vụ giao đồ ăn riêng GrabFood tại Malaysia và Singapore ngày 28/5.
Ảnh: Grab
Ảnh: Grab

Dịch vụ giao đồ ăn GrabFood bắt đầu thử nghiệm tại một số địa điểm tại Singapore và Kuala Lumpur (Malaysia) trước khi chính thức đi vào hoạt động. Tại Việt Nam, dịch vụ mới này cũng đã được thử nghiệm tại một số khu vực ở TP. Hồ Chí Minh.

Theo trang chủ Grab, dịch vụ GrabFood sẽ hoạt động từ 7h đến 22h hằng ngày, tùy theo thời gian mở cửa của nhà hàng, quán ăn. Grab không giới hạn giá trị tối thiểu của đơn. Khách hàng có thể đặt thông qua ứng dụng Grab và có thể thanh toán bằng tiền mặt.

TechInAsia cho biết GrabFood đã có mặt ở cả Indonesia và Thái Lans. Động thái thâu tóm UberEats cho thấy Grab đang có ý định mở rộng thị trường kinh doanh, công ty dự kiến ra mắt tại Việt Nam và Philippines, hai quốc gia không có dịch vụ UberEats, vào cuối tháng 6.

Giám đốc GrabFood tại Singapore, James Ong nói rằng phần lớn đối tác hiện nay từng làm việc cùng UberEats, bao gồm các nhà hàng địa phương hay thương hiệu lớn như McDonald’s. Nhóm kỹ sư của GrabFood cũng là cựu nhân viên Uber.

Grab tuyên bố tổng giá trị thị trường thực phẩm tại Singapore ở mức 224 triệu USD và ước tính có 4.000 nhà hàng, 12.000 quán ăn vẫn chưa hợp tác với các dịch vụ phân phối thực phẩm.

Ảnh: Grab
Ảnh: Grab

Tuy nhiên, đây là một thị trường có tính cạnh tranh cao, Foodpanda và Deliveroo là hai nhà cung cấp dịch vụ giao đồ ăn nổi tiếng thế giới. Trong khi Go-Jek, đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Grab hiện nay, đã vạch ra kế hoạch lấn sân sang nhiều nước Đông Nam Á vào cuối năm nay và dịch vụ giao đồ ăn Go-Food có thể sẽ được giới thiệu tại một thời điểm nào đó.

Theo ông Ong, điều khiến GrabFood trở nên khác biệt là đáp ứng nhu cầu của cả ba phía: khách hàng, nhà cung cấp thực phẩm và người giao hàng. Tương tự với UberEats, khách hàng sẽ không bị giới hạn giá trị tối thiểu của đơn hàng. Các nhà cung cấp thực phẩm cũng được phép tích hợp các chương trình thưởng điểm GrabReward để nâng cao mức độ gắn bó của khách hàng.

Đối tác của GrabFood có thể rút tiền trong ngày theo thời gian hẹn trước và được hưởng bảo hiểm tai nạn cá nhân miễn phí qua nền tảng dịch vụ tài chính của Grab. Hiện GrabFood tại Việt Nam vẫn chưa hỗ trợ thanh toán qua GrabPay. Công ty cho biết sẽ hỗ trợ phương thức này trong thời gian sớm nhất.