Trận huyết chiến vì thành phố vệ tinh Darayya của Damascus diễn ra ác liệt

VietTimes -- Ngày 10.07.2016, lực lượng Vệ binh Cộng hòa và sư đoàn cơ giới số 4 tiếp tục cuộc tiến công chiến lược trong thành phố vệ tinh Darayya, lấn sâu thêm được 500 mét diện tích từ các tay súng chiến binh Ajnad Al-Sham.
Bản đồ khu vực thành phố Darayya
Bản đồ khu vực thành phố Darayya

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự đêm ngày 10.07.2016 cho biết các lực lượng vũ trang Syria tiến thêm được 500 mét về phía đông Nhà thờ Hồi giáo Abdel-Nour ở quận Alaya sau trận đánh ác liệt với tổ chức Hồi giáo cực đoan Ajnad Al-Sham.

Giành được kết quả này, các lực lượng vũ trang Syria đã kiểm soát một nửa thành phố vệ tinh quan trọng trên khu vực Tây Ghouta thuộc vùng nông thôn Damascus. Quân đội Syria tiếp tục dồn ép lực lượng Ajnad Al-Sham, đang bị bao vây trong thành phố, nhóm chiến binh trong khu vực này hoàn toàn bị cắt khỏi nguồn tiếp viện sinh lực bổ sung và lương thực thực phầm.

Các lực lượng vũ trang Syria nhiều lần kêu gọi những chiến binh còn lại trong Darayya đầu hàng và giao nộp vũ khí. Tuy nhiên, không có phản hồi thuận lợi. Tình hình thực sự không thể khá lên đối với những chiến binh Hồi giáo cực đoan trong những tuần tới, Các cuộc tấn công liên tục có khả năng buộc các nhóm chiến binh thánh chiến giao nộp Darayya cho quân đội Syria hoặc bị tiêu diệt hoàn toàn.

NT