Nga, Pháp, Mỹ cử đặc phái viên đến Nagorno-Karabakh

Nga, Pháp, Mỹ chuẩn bị cử đặc phái viên đến Nagorno-Karabakh giữa Azerbaijan và Armenia nhằm giải quyết cuộc xung đột bùng phát những ngày qua.
Quân nhân người Armenia trong lực lượng ly khai Nagorno-Karbakh nã pháo về các vị trí của Azerbaijan. Ảnh: AFP.
Quân nhân người Armenia trong lực lượng ly khai Nagorno-Karbakh nã pháo về các vị trí của Azerbaijan. Ảnh: AFP.

Ngày 5/4, Ngoại trưởng Pháp Jean-Marc Ayrault cho biết, Nga, Pháp và Mỹ chuẩn bị cử Đặc phái viên đến khu vực tranh chấp biên giới Nagorno-Karabakh giữa Azerbaijan và Armenia trong một nỗ lực nhằm giải quyết cuộc xung đột bùng phát những ngày qua.

Phát biểu sau cuộc gặp với người đồng cấp Đức Frank-Walter Steinmeier, ông Jean-Marc Ayrault nhấn mạnh, xung đột quân sự không phải là một giải pháp và không phải thể giữ nguyên trạng tình hình khu vực. Về phần mình, Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier cho biết, Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) cũng dự kiến cử một phái bộ tìm hiểu sự thật đến Nagorno-Karabakh.

Phía Azerbaijan cho biết, khoảng 16 binh sỹ nước này đã thiệt mạng vì xung đột trong vòng 2 ngày qua, khơi dậy những mâu thuẫn với Armenia từ những năm 1990.

Theo thông tin mới nhất của hãng thông tấn Nga TASS và hãng tin AFP của Pháp, các bên cung đột tại khu vực tranh chấp Nagorno-Karabakh đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn sau vài ngày giao tranh dữ dội vừa qua. thỏa thuận ngừng bắn này sẽ có hiệu lực từ 12h ngày 5/4 (giờ địa phương - 15h Hà Nội).

Theo VOV