Đến lượt iPhone 5S cháy

Vị chủ nhân kém may mắn cho biết chiếc iPhone 5S bốc cháy trong khi đang sạc pin, và nếu không phát hiện kịp thời thì có thể đã thiệt hại lớn về cả người lẫn của.
Đến lượt iPhone 5S cháy
Đến lượt iPhone 5S cháy

Không lâu sau khi Apple tuyên bố đi tìm nguyên nhân vụ cháy iPhone 6 Plus, iPhone 7 “7 ngày tuổi” phát hỏa, nay người dùng iPhone lại một lần nữa bị sốc bởi iPhone 5S cũng phát hỏa.

Jinan Liu, vị chủ nhân kém may mắn của chiếc iPhone 5S này chia sẻ trên trang MyDrivers rằng chiếc smartphone của anh trước khi bốc cháy đã hoàn toàn cạn kiệt pin. Khi phát hiện hết pin, Jinan Liu đã cắm sạc và để điện thoại trên giường. Tuy nhiên, sau khi trở lại phòng từ nhà vệ sinh, anh đã thấy khói bốc lên dữ dội từ chính chiếc iPhone 5S của mình và chiếc nệm đã cháy xém như hình ảnh bên dưới. Jinan Liu cũng cho biết thêm rằng chính anh đã phải dùng nước để dập tắt đám cháy và nếu không chữa cháy kịp thời, theo anh vụ việc có thể sẽ nghiêm trọng hơn vì phòng bên còn có cả người già và trẻ em.

Được biết, chiếc iPhone 5S phát hỏa này đã được Jinan Liu dùng trong khoảng 2 năm và sản phẩm là hàng chính hãng. Hiện tại, vẫn chưa rõ cách giải quyết mà Apple đưa ra cho trường hợp này dù Jinan Liu đã liên lạc với hãng gần đây. Bên cạnh đó, Jinan Liu cũng không cho biết anh có sử dụng adaptor và cáp sạc chính hãng hay không.

Trở lại với vụ cháy iPhone 7 gần đây nhất, Mat Jones, vị chủ nhân của chiếc iPhone 7 đầy xui rủi này từng cho biết anh chỉ mới mua chiếc iPhone 7 được 7 ngày. Vụ cháy được phát hiện khi anh trở lại xe sau buổi tập luyện lướt sóng. Apple dường như cũng chưa đưa ra bất kỳ thông tin gì dù khi đó có cho biết đã bắt tay vào điều tra sự việc.

Hình ảnh chiếc iPhone 5S bốc cháy và hiện trường do chính nạn nhân chia sẻ:

Theo PC World VN