Đề xuất cấm taxi hoạt động trên tuyến đường buýt nhanh chạy

VietTimes -- Mới đây, ông Lê Vinh, Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội đã đưa ra đề xuất cấm taxi chạy dọc tuyến có xe buýt nhanh BRT.
Ảnh minh họa, nguồn internet
Ảnh minh họa, nguồn internet

Cụ thể, tại buổi làm việc với Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải vào ngày 18/1, ông Lê Vinh cho rằng: “Chúng ta có thể cấm taxi chạy dọc theo tuyến này để đường không tắc. Chúng ta chưa có phương tiện thay thế mà đã cấm thì dư luận sẽ nói rằng có gì để thay thế đâu mà cấm, nhưng bây giờ chúng ta có phương tiện ưu tiên rồi giảm luôn taxi đi, như vậy sẽ giảm tắc rất rõ.”

Trước đó, để cho buýt nhanh BRT chạy dọc tuyến đường từ số 1 Kim Mã (bến xe Kim Mã cũ) đến bến xe Yên Nghĩa Hà Nội ngoài việc dành cả một làn đường ưu tiên cho buýt nhanh BRT thì Hà Nội đã phải lên cả phương án tổ chức, điều hành tuyến giao thông này.

Trong đó, với các loại xe tải, xe ô tô chở hàng với khối lượng chuyên chở cho phép từ 500kg trở lên, xe khách, xe hợp đồng bị cấm hoạt động trong giờ cao điểm (sáng 6h00-9h00, chiều 16h30-19h30) trên tuyến đường trục phía Bắc Hà Đông (đoạn từ Lê Trọng Tấn đến nút Tố Hữu - Vạn Phúc). Trừ các xe chở học sinh, cán bộ công nhân viên và xe xử lý sự cố được hoạt động bình thường.

Đối với xe taxi cấm hoạt động trong giờ cao điểm (sáng 6h00-9h00, chiều 16h30-19h30) trên tuyến đường Giảng Võ - Láng Hạ - Lê Văn Lương. Trừ các xe chở bệnh nhân cấp cứu, người già, người tàn tật, xe khắc phục sự cố được hoạt động bình thường.

Ngày 15/2, ngày đầu tiên xử lý vi phạm các chủ phương tiện lấn làn buýt nhanh BRT, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã xử phạt 48 trường hợp (6 ôtô, 42 môtô). Trong đó, tước giấy phép lái xe với 6 trường hợp, tạm giữ 2 phương tiện và 46 bộ giấy tờ.