Đề nghị cơ quan pháp luật vào cuộc vụ tố nhà báo Anh Thoa “cưỡng hiếp”

VietTimes-- Chiều muộn 21/04, Ban biên tập báo Tuổi Trẻ TP.HCM đã cho đăng công khai lời xin lỗi bạn đọc và những người yêu mến tờ báo này  “vì đã để xảy ra vụ việc đáng tiếc (nhà báo Anh Thoa, tức Đăng Anh Tuấn, bị tố cáo “cưỡng hiếp” một nữ cộng tác viên- PV), đã làm buồn lòng bạn đọc và công chúng của Tuổi trẻ trong những ngày qua”.
Báo Tuổi trẻ TP.HCM
Báo Tuổi trẻ TP.HCM

Ban Biên tập báo Tuổi trẻ cũng đã đề nghị cơ quan pháp luật làm rõ vụ việc nhà báo Anh Thoa và cam kết “sẽ phối hợp với các cơ quan pháp luật để giải quyết nội dung tố cáo này trên tinh thần xử lý nghiêm minh những sai phạm và bảo vệ lẽ phải, danh dự, uy tín cho cán bộ, nhân viên, cộng tác viên của báo Tuổi Trẻ”.

Trước đó, chiều 21/04, nhà báo Anh Thoa đã có đơn gửi đến Ban biên tập báo xin từ chức Trưởng Phòng Truyền hình. Trong đơn, nhà báo Anh Thoa nhận trách nhiệm: "Là người đứng đầu một phòng ban để xảy ra chuyện như vậy, cho dù đúng hay sai tôi vẫn là người không hoàn thành nhiệm vụ. Tôi tự nhận thấy đây là trách nhiệm của mình, là bổn phận của người lãnh đạo nhưng lại chưa làm tròn".

Trong cuộc họp chiều cùng ngày, Ban biên tập báo Tuổi Trẻ đã chấp thuận đơn xin thôi nhiệm vụ của nhà báo Anh Thoa, đồng thời quyết định phối hợp với các cơ quan pháp luật để làm sáng tỏ vụ việc.

Trước đó, Ban biên tập báo Tuổi Trẻ đã yêu cầu các bên liên quan tường trình và cung cấp chứng cứ đầy đủ, khách quan để có cơ sở giải quyết vụ việc. 

Theo Ban Biên tập báo Tuổi trẻ, mặc dù nhà báo Anh Thoa phủ nhận mọi cáo buộc “cưỡng hiếp”, nhưng vẫn đề nghị cơ quan điều tra vào cuộc làm rõ vụ việc.

Trong đơn tố cáo “bị cưỡng hiếp”, nữ cộng tác viên Phòng Truyền hình báo Tuổi trẻ cũng yêu cầu cơ quan công an làm sáng tỏ vụ việc.