Đây sẽ là chiếc iPhone X kỳ lạ nhất bạn từng thấy

Một người dùng trên Reddit đã lấy... giẻ rửa bát bằng kim loại trong phòng bếp chà sát lên iPhone X của mình để tạo ra được phần viền máy nhám và xước phay trông rất giống trên các mẫu đồng hồ cơ xa xỉ.

Apple ra mắt iPhone X để kỷ niệm 10 năm iPhone có mặt trên thị trường và để một năm tưởng niệm của mình đặc biệt nhất, iPhone X đã mang đến rất nhiều “lần đầu” cho người dùng. iOS 11 trên iPhone X yêu cầu người sử dụng phải học lại từ đầu gần như mọi thao tác điều hướng cơ bản nhất như vuốt từ dưới đáy màn hình lên để về màn hình chính, trong khi đó vuốt từ trên xuống góc phải lại triệu hồi Control Center thay vì vuốt từ dưới lên như trên iPhone 8.

Nhưng khác biệt không chỉ đến từ bên trong mà còn từ vật liệu Apple lựa chọn để làm nên flagship 2017 của mình. Sau khi trung thành với một thiết kế đối xứng trong 4 năm - tính cả 2017 với iPhone 8/8 Plus, “Táo khuyết” cuối cùng cũng chịu làm cho iPhone X giống một smartphone hiện đại hơn với màn hình tràn sát 3 cạnh cùng khía chữ V trên đỉnh được cộng đồng ưu ái gọi với cái tên “màn hình tai thỏ”, để rồi sau đó hàng loạt nhà sản xuất Trung Quốc, Đài Loan và cả Hàn Quốc chạy theo trào lưu tai thỏ do Người khổng lồ công nghệ Mỹ đề xướng.

Tuy nhiên, thay đổi lớn nhất có thể nhận thấy ngay khi người dùng cầm vào điện thoại đó là viền kim loại xung quanh máy giờ đây không còn là nhôm nữa mà đã được thay bằng chất liệu thép không gỉ. Sử dụng thép không gỉ cho phép Apple tạo ra được iPhone X cứng cáp và chắc chắn, chịu lực va đập tốt hơn cũng như đem lại cho thiết bị trọng lượng nặng hơn, cho cảm giác cầm đầm tay hơn và nâng cao trải nghiệm sử dụng. Yếu điểm duy nhất của viền thép không gỉ được hoàn thiện bóng loáng trên cả hai phiên bản iPhone X đen và trắng đó là theo thời gian, phần viền này sẽ giảm độ bóng và xuất hiện nhiều vết xước rất khó coi.

Đó là lý do khiến người dùng Reddit có tên benclayton thực hiện màn "lột xác" cho chiếc iPhone X màu trắng của mình. Trên subreddit iPhone, anh đã đăng tải hai bức ảnh “khoe” một chiếc iPhone X với viền kim loại xung quanh nhưng lại là bề mặt nhám xước phay giống như trên những chiếc đồng hồ đeo tay đắt tiền, viền kim loại nhám đem lại cho iPhone một vẻ ngoài rất đặc biệt, và hơn hết anh có thể dùng iPhone X của mình hằng ngày không cần ốp lưng mà không cần lo ngại sẽ làm xước viền kim loại bao quanh máy.

Chiếc iPhone X của benclayton đã được mạ nhám viền máy

Thiết bị trông rất giống iPhone 6 từ 2014 khi tắt màn hình

Khi được hỏi, anh giải thích rằng mình đã dùng...giẻ rửa bát kim loại trong bếp để chà sát lên viền điện thoại, sau khi đã cọ hết lớp mạ bóng hoàn thiện của Apple, chiếc giẻ kim loại sẽ để lại một bề mặt nhám xước đặc biệt trên viền iPhone X. Tuy nhiên anh cho biết đã không dám dùng giẻ sợi nhôm để cọ viền camera bóng vì e ngại sẽ cào xước lens máy ảnh, đó là điểm trừ duy nhất của màn lột xác có 1 không 2 của benclayton. Dù không phải việc khó khăn, nhưng chắc chắn rằng sẽ không có nhiều iPhone X mạ nhám giống của benclayton, đơn giản vì không phải người dùng nào cũng đủ "máu liều" trong người giống anh.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/the-gioi-so/di-dong/day-se-la-chiec-iphone-x-ky-la-nhat-ban-tung-thay-169687.ict