Đây là những gì chúng ta chờ đợi trên Galaxy Note 9

VietTimes -- Liệu Galaxy Note 9 có đáng để nâng cấp hơn Galaxy S9 và S9+? Đương nhiên, nếu bạn muốn một thiết bị lớn hơn, có màn hình tràn viền và nằm ngoài xu thế tai thỏ. Trang Business Insider đã tổng hợp tất cả thông tin rò rỉ cho tới nay để cung cấp cái nhìn chân thực hơn về Galaxy Note 9.
(ảnh minh họa: Business Insider)
(ảnh minh họa: Business Insider)

Samsung xác nhận Galaxy Note 9 có thể tới trong tháng 10. Tuy nhiên, các tính năng mới chưa được tiết lộ quá nhiều bởi gã khổng lồ Hàn Quốc càng giữ bí mật, người hâm mộ càng tò mò về những cải tiến trên đại diện dòng Note.

Liệu Galaxy Note 9 có đáng để nâng cấp hơn Galaxy S9 và S9+? Đương nhiên, nếu bạn muốn một thiết bị lớn hơn, có màn hình tràn viền và nằm ngoài xu thế tai thỏ. Trang Business Insider đã tổng hợp tất cả thông tin rò rỉ cho tới nay để cung cấp cái nhìn chân thực hơn về Galaxy Note 9.

Cảm biến vân tay dưới màn hình

Đây là những gì chúng ta chờ đợi trên Galaxy Note 9 ảnh 1 Ảnh minh họa:

Đây là chi tiết gây tranh cãi nhất trên Galaxy Note 9 cho tới nay. Nguồn tin từ Ice Universe (Trung Quốc) khẳng định Note 9 sẽ tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình. Trang Investor của Hàn Quốc cũng rất muốn được thấy cảm biến vân tay “vô hình” trên Galaxy Note 9 nhưng cho rằng Samsung sẽ để dành tính năng cao cấp này cho các mẫu flagship tiếp theo.

Giao diện mới

Đây là những gì chúng ta chờ đợi trên Galaxy Note 9 ảnh 2 Ảnh minh họa: BI

Giao diện của dòng Note và S thường có đôi chút khác biệt vì các tính năng đi kèm bút S-Pen. Ice Universe từng đề cập đến giao diện hoàn toàn mới trên Galaxy Note 9 có tên Crown UX được Samsung thiết kế riêng dành cho dòng Note. Hiện chưa rõ Crown UX sẽ đem tới thay đổi gì so với Experrience UX trên Galaxy S9.

Bút S-Pen tích hợp loa thoại

Đây là những gì chúng ta chờ đợi trên Galaxy Note 9 ảnh 3 Ảnh minh họa: SamMobile

Trong một bài phỏng vấn trên blog chính thức, Samsung cho biết đang nghiên cứu để cải tiến bút S-Pen trên Note 9 nhưng không đi vào chi tiết. Theo Ice Universe, bút S-Pen mới sẽ được tích hợp thêm loa thoại và có thể sử dụng để trả lời cuộc gọi.

Nâng cấp dung lượng pin

Đây là những gì chúng ta chờ đợi trên Galaxy Note 9 ảnh 4 Ảnh minh họa: DT

Ice Universe cho rằng Galaxy Note 9 sẽ được trang bị một viên pin 3.850 mAh, so với 3.300 mAh trên Galaxy Note 8. Với việc nâng cấp dung lượng pin, Note 9 hứa hẹn đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng trong nhiều ngày.

Camera cải tiến

Đây là những gì chúng ta chờ đợi trên Galaxy Note 9 ảnh 5 Ảnh minh họa: DT

Một yếu tố khác chắc chắn sẽ được chú trọng trên Galaxy Note 9 là khả năng chụp ảnh. Ra mắt cuối tháng 2, Galaxy S9+ sở hữu cụm camera kép đầu tiên trên smartphone có khả năng thay đổi khẩu độ như máy ảnh chuyên nghiệp. Chúng ta có thể hy vọng tính năng tương tự sẽ xuất hiện trên Note 9. Theo SamMobile, Note 9 sẽ sở hữu cụm camera kép gồm 1 ống 16 MP có thể thay đổi từ khẩu f/1.4 đến f/2.4 và 1 ống 16 MP khẩu độ cố định f/2.8. Và biết đâu Samsung lại bổ sung ống kính đơn sắc như Huawei P20 Pro.

Bixby 2.0

Đây là những gì chúng ta chờ đợi trên Galaxy Note 9 ảnh 6 Ảnh minh họa: SamMobile

Ra mắt từ sự kiện Samsung Galaxy Unpacked 2017 nhưng hiện tại Bixby đang tụt hậu so với Alexa của Amazon và Google Assistant bởi chỉ hỗ trợ 2 ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Hàn. Samsung cần phải cải tiến Bixby. Đại diện của công ty đã phát biểu trên ZDNet rằng Galaxy Note 9 sẽ ra mắt cùng phiên bản Bixby mới. Trợ lý ảo Bixby 2.0 sẽ hỗ trợ thêm 200 ngôn ngữ với khả năng kết nối đa nền tảng với các thiết bị như TV và loa thông minh...

Galaxy Note 9 có thể ra mắt sớm hơn dự kiến

Đây là những gì chúng ta chờ đợi trên Galaxy Note 9 ảnh 7 Ảnh minh họa: Gizmodo

Năm ngoái, Galaxy Note 8 được tung ra vào tháng 8 nên Note 9 sẽ khó có thể đến sớm hơn. Đầu năm nay, đã rộ lên tin đồn về màn ra mắt sớm của Galaxy Note 9. Trang Investor nói Galaxy S9 có thể sẽ được công bố ngay trong tháng 7 hoặc tháng 8.