Đây là 10 mẫu xe được người Mỹ dùng trong thời gian lâu nhất

Mới đây, trang iSeeCars.com đã thực hiện một bài khảo sát liên quan đến những mẫu xe được người Mỹ sử dụng trong thời gian ít nhất 10 năm. Kết quả của bài khảo sát cho thấy sự áp đảo của những mẫu xe Nhật Bản. Trong top 10 do iSeeCars.com đưa ra, có đến 5 mẫu xe Toyota, 3 Honda, 1 Lexus và 1 Subaru, tất cả đều đến từ các hãng ô tô Nhật Bản.
Toàn bộ 10 mẫu xe được người Mỹ giữ lại dùng trong thời gian ít nhất 10 năm đều do các nhãn hiệu ô tô Nhật Bản sản xuất.
Toàn bộ 10 mẫu xe được người Mỹ giữ lại dùng trong thời gian ít nhất 10 năm đều do các nhãn hiệu ô tô Nhật Bản sản xuất.

Sau đây là danh sách 10 mẫu xe mà người Mỹ sử dụng trong thời gian ít nhất 10 năm:

1. Toyota Highlander Hybrid

2. Toyota Prius

3. Toyota Highlander

4. Toyota Sienna

5. Honda Pilot

6. Honda CR-V

7. Toyota RAV4

8. Subaru Forester

9. Lexus RX (hybrid)

10. Honda Odyssey

"10 mẫu xe mà người Mỹ giữ lại dùng lâu nhất đều do các nhãn hiệu Nhật Bản sản xuất. Điều này không có gì ngạc nhiên vì xe Nhật vốn nổi tiếng về độ bền và đáng tin cậy", ông Phong Ly, CEO của iSeeCars.com, phát biểu.

Toyota Highlander Hybrid

Ngoài ra, cũng theo bài khảo sát của iSeeCars.com, người Mỹ trung thành nhất với những chiếc SUV và minivan. Có đến 9 mẫu xe trong top 10 thuộc phân khúc SUV và minivan. Giải thích về điều này, ông Ly cho biết: "Đây là những loại xe thường được các gia đình sử dụng. Những chiếc xe mà chủ nhân mua khi lập gia đình thường được giữ lại dùng trong nhiều năm".

Ngạc nhiên hơn nữa là có đến 3 mẫu xe hybrid, bao gồm Toyota Highlander Hybrid, Toyota Prius Hybrid và Lexus RX Hybrid, xuất hiện trong top 10. Bất chấp những nghi ngại về độ bền của cụm pin, chủ nhân của xe hybrid vẫn giữ lại dùng trong một thời gian dài.

"Đối với xe hybrid, người ta chỉ nhận ra việc tiết kiệm được chi phí nhiên liệu sau vài năm sử dụng. Đây cũng là nguyên nhân khiến nhiều người tiếp tục dùng những chiếc xe hybrid", ông Ly nói.

Nếu tính về nhãn hiệu nói chung, các hãng xe Nhật Bản tiếp tục thống trị top 10 củaiSeeCars.comSau đây là danh sách 10 nhãn hiệu sản xuất những chiếc xe được người Mỹ giữ lại dùng trong ít nhất 10 năm.

1. Toyota

2. Honda

3. Subaru

4. Acura

5. Hyundai

6. Lexus

7. Kia

8. Mazda

9. Nissan

10. GMC

Như vậy, chỉ có đúng 1 nhãn hiệu ô tô Mỹ là GMC lọt vào danh sách. Bên cạnh đó là 2 nhãn hiệu Hàn Quốc Hyundai và Kia. Còn lại, tất cả đều là những nhãn hiệu Nhật Bản.

Toyota Camry

Nếu tính riêng trong phân khúc xe du lịch, iSeeCars.com phát hiện ra người Mỹ rất trung thành với ô tô Hàn Quốc và Nhật Bản. Danh sách 10 mẫu xe du lịch được người Mỹ giữ lại dùng trong ít nhất 10 năm dưới đây đã cho thấy điều đó:

1. Toyota Prius

2. Toyota Avalon

3. Hyundai Azera

4. Toyota Corolla

5. Toyota Camry

6. Audi A3

7. Mazda3

8. Honda Accord

9. Hyundai Elantra

10. Honda Civic

Cuối cùng là danh sách 10 mẫu xe bán tải được người Mỹ giữ lại sử dụng trong thời gian ít nhất 10 năm:

1. Honda Ridgeline

2. Toyota Tundra

3. Toyota Tacoma

4. Nissan Titan

5. Nissan Frontier

6. Chevrolet Colorado

7. GMC Canyon

8. Chevrolet Silverado 1500

9. GMC Sierra 1500

10. RAM 1500

Trong danh sách xe bán tải, xe Nhật Bản tiếp tục xuất hiện dày đặc với 5 mẫu đứng đầu. Top 5 còn lại đều thuộc về xe bán tải của người Mỹ.

Honda Ridgeline

Được biết, để đưa ra những danh sách kể trên, iSeeCars.com đã phân tích dữ liệu của hơn 2,5 triệu chiếc xe cũ thuộc đời từ 1981-2006. Những chiếc xe này đã được bán trong khoảng thời gian từ tháng ngày 1/1-30/10/2016.

Theo AutoPro