Đầu máy, toa tàu đường sắt Cát Linh – Hà Đông về đến Hải Phòng

VietTimes -- 14h chiều ngày 12/2, tàu Tian Wang Xing chở 2 đầu máy và 2 toa chở khách của đoàn tàu thuộc dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã cập cảng cá Hạ Long (Hải Phòng).
Lô hàng của dự án được công nhân cảng Hạ Long bốc dỡ lên bờ
Lô hàng của dự án được công nhân cảng Hạ Long bốc dỡ lên bờ

Sau khi làm thủ tục, 16h cùng ngày các thiết bị được bốc xếp lên bờ, đến tối 2 đầu máy và 2 toa chở khách này đã được chuyển lên bờ an toàn.

Chiều cùng ngày, đại diện nhà thầu Trung Quốc đã có mặt tại cảng cá Hạ Long để giám sát việc vận chuyển. Theo nhà thầu Trung Quốc, đây là mã hàng đầu tiên và còn 50 toa tàu chở khách sẽ được nhà thầu tiếp tục vận chuyển về Việt Nam. Trọng lượng mỗi đầu máy 35 tấn, dài 19 m, cao 3,8 m, rộng ngang 2,8 m. Toa chở khách nặng 32 tấn, các thông số khác đều giống đầu máy.

Theo quan sát của PV, lô hàng được bọc kín bằng vải bạt khá kỹ lưỡng, những chi tiết được nhìn thấy chỉ là phần bánh xe, gầm toa tàu. Lô hàng này được đặt tại cầu cảng 1 của cảng cá Hạ Long chờ thủ tục để vận chuyển lên Hà Nội.

Lô hàng được bịt kín, chỉ rõ nhất bánh xe, gầm toa tàu

Công ty Hoàng Ngọc Phát,( DN có chiếc xe siêu trường, siêu trọng trị giá triệu USD từng xôn xao dư luận) là đơn vị ký kết hợp đồng vận chuyển toàn bộ số đầu máy, toa chở khách bằng đường bộ từ Hải Phòng lên Hà Nội.

Ông Lê Hoàng Diên, Giám đốc Công ty Hoàng Ngọc Phát cho biết: Đơn vị đã xin được giấy phép lưu hành đặc biệt đối với lô hàng siêu trường, siêu trọng này. Bộ GTVT đã cấp phép vận chuyển lộ trình từ cảng Hạ Long theo quốc lộ 5 cũ, rẽ về quốc lộ 10, qua Thái Bình, sau đó đi qua Phủ Lý (Hà Nam), ra quốc lộ 1A cũ rồi mới về Hà Nội. Ngay sau khi hoàn thành các thủ tục, DN Hoàng Ngọc Phát sẽ tiến hành vận chuyển lô hàng này lên Hà Nội. Địa điểm tập kết sẽ là đường Quang Trung, quận Hà Đông (Hà Nội).